Tin mới

Biết mẹo dùng điều hòa này, tiền điện giảm đi đáng kể

Thứ sáu, 16/06/2023, 15:08 (GMT+7)

Chưa biết cách dùng điều hòa sao cho tối ưu,  vừa "đau ví", vừa hại điện.

Đang trong giai đoạn nắng nóng liên tục nên nhu cầu sử dụng điều hòa trong các gia đình hầu như tăng vọt. Điều này đồng nghĩa với số hóa đơn tiền điện phải trả cũng không phải nhỏ. Thậm chí, nếu chưa biết dùng điều hòa một cách tối ưu nhất thì số tiền bỏ ra chắc chắn khiến gia chủ phải khóc thét. Hãy lưu ý những điều sau đây để tránh bị mất tiền oan!

Để nhiệt độ quá thấp 

Trong cơn bốc hỏa, nhiều người có quan điểm bật nhiệt độ thấp nhất có thể sẽ giúp làm mát nhanh hơn thế nhưng nó khiến giảm thân nhiệt người dùng chậm hơn là để nhiệt độ ở mức vừa phải (28 độ C) rồi bật quạt điều hòa. 

Biết mẹo dùng điều hòa này, tiền điện giảm đi đáng kể - Ảnh 1
 

Các chuyên gia khuyên rằng, mức nhiệt tối ưu nhất để đủ mát mà không quá tốn điện dao động trong khoảng 25 - 27 độ. Điều này cũng sẽ không gây áp lực quá nhiều lên hệ thống điện, giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng nhiều. 

Không biết tận dụng quạt

Biết mẹo dùng điều hòa này, tiền điện giảm đi đáng kể - Ảnh 2
 

Quạt điều hòa giúp hơi lạnh được tỏa ra nhanh hơn, rộng hơn, phân bổ đều đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Cách này vừa làm mát nhanh, ổn định hơn cách hạ nhiệt độ xuống thấp nhất, vừa giúp tiết kiệm điện tối ưu tuy nhiên nhiều người không nhớ đến vị "chiến hữu" này.

Đảo gió không đúng chỗ

Bếp và phòng khách ở các chung cư thường là không gian lý tưởng để lắp điều hòa. Điều này trở thành bất cập bởi khi bật điều hòa lên, gió thổi thẳng vào khu vực này mà không tỏa ra 2 phía khiến cho khả năng làm mát giảm. Và rồi, người dùng cố gắng giảm thêm nhiệt sẽ khiến tiêu tốn không ít điện năng. 

Để không bị mất tiền oan, người dùng nên tự tay chỉnh lại các cánh đảo gió bên trong điều hòa để gió thổi đúng ra những vị trí cần làm mát trong phòng.

Lắp điều hòa quá sát trần

Biết mẹo dùng điều hòa này, tiền điện giảm đi đáng kể - Ảnh 3
 

Sai lầm này dẫn đến cửa hút gió nằm ở phía trên bị sát trần, giảm khả năng hút gió và từ đó hiệu quả làm mát sẽ kém đi. Các nhà sản xuất khuyến cáo lắp đặt dàn lạnh cách ít nhất khoảng 20 - 30cm so với trần để không làm ảnh hưởng khi việc hoạt động của điều hòa. 

Không thường xuyên vệ sinh, bảo trì thường xuyên

Vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ khiến cho điều hòa kém hiệu quả, thậm chí còn xuất hiện mùi hôi. Mỗi năm cần bảo trì một lần để điều hòa trong trạng thái tốt nhất. 

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news