Tin mới

Biểu tình phản đối lạm quyền tại Hồng Kông

Thứ ba, 19/04/2016, 12:14 (GMT+7)

Hơn 1.000 người đã tổ chức biểu tình tại sân bay quốc tế tại Hồng Kông, với mục đích nhằm phản đối hành động họ cho là lạm quyền của lãnh đạo Lương Chấn Anh.

Hơn 1.000 người đã tổ chức biểu tình tại sân bay quốc tế tại Hồng Kông, với mục đích nhằm phản đối hành động họ cho là lạm quyền của lãnh đạo Lương Chấn Anh.

Hôm 17/4, sân bay quốc tế Chek Lap Kok tại Hồng Kông đặc biệt đông đúc khi hơn 1.000 người, trong đó có khoảng 10% là phi công và thành viên phi hành đoàn, đã tổ chức biểu tình ngồi tại ga đến.

Những người tham gia biểu tình tỏ ra vô cùng bất bình khi con gái của Trưởng đặc khu Lương Chân Anh được đối xử đặc biệt trong một sự cố có liên quan đến an ninh sân bay hồi tháng trước.

Hàng nghìn người tham gia biểu tình. Ảnh: Reuters

Trước đó, cô Lương Tụng Hân – con gái ông Lương Chấn Anh đã để quên hành lý xách tay tại khu làm thủ tục, và đã nhờ cha mình can thiệp để nhờ một nhân viên mang vào khu vực cách ly, bất chấp qui định hành lý cần được kiểm tra an ninh cùng chủ sở hữu.

Reuters đưa tin, đám đông hô vang khẩu hiệu “Bảo vệ bầu trời Hồng Kông”, đồng thời cũng yêu cầu ông Lương Chấn Anh từ chức. Một thành viên cấp cao của Hiệp hội Phi hành đoàn Hồng Kông, cũng là cơ quan tổ chức cuộc biểu tình, ông Dora Lai cho biết, “Thật không công bằng khi yêu cầu nhân viên mang một thứ gì đó vào khu cách ly mà không thông qua phần kiểm tra”.

Những người biểu tình cho biết, việc làm này của ông Lương Chấn Anh là lạm quyền, và điều này có thể đe dọa an ninh hàng không. Người tham gia biểu tình cho biết “Chúng tôi kịch liệt phản đối việc đặc quyền đặc lợi như vậy. Chúng tôi rất bất bình nên không thể im lặng”.

Sau 3 tiếng tọa kháng, đám đông đã diễu hành quanh ga đến trước ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn tò mò của du khách trong nước và quốc tế.

Để xoa dịu dư luận, phát ngôn viên chính quyền Hồng Kông cho biết chiếc túi đã được kiểm tra an ninh trước khi chuyển vào khu vực cách ly và trường hợp này không ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Bản thân ông Lương Chấn Anh cũng lên tiếng giải thích rằng ông không gây áp lực lên giới chức quản lý sân bay hay dùng bất cứ đặc quyền nào trong việc chuyển túi xách cho cô con gái.

Nghiêm Thu ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news