Tin mới

Binh sĩ Anh đưa chuyên gia đến nơi phát hiện buồng lái và đuôi nghi của MH370 ở Campuchia

Chủ nhật, 14/10/2018, 08:34 (GMT+7)

Một đội binh sĩ Anh sẽ dẫn chuyên gia vào rừng rậm Campuchia để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 sau tuyên bố sửng sốt của ông khi nói rằng đã phát hiện buồng lái và đuôi của máy bay mất tích có logo của hãng hàng không Malaysia trong khu rừng này.

Một đội binh sĩ Anh sẽ dẫn chuyên gia vào rừng rậm Campuchia để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 sau tuyên bố sửng sốt của ông khi nói rằng đã phát hiện buồng lái và đuôi của máy bay mất tích có logo của hãng hàng không Malaysia trong khu rừng này.

Tờ Daily Star hôm 14/10 đưatin cho hay chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson sẽ đáp máy bay từ sân bay Heathrow (Anh) ngày 16/10 với tự tin rằng ông sẽ vén màn bí mật hàng không lớn nhất từ trước tới nay.

Wilson cho biết ông sẽ gặp một đội binh sĩ Campuchia và đội này sẽ dẫn ông đi qua khu vực đồi núi khoảng 95km về phía Tây của thủ đô Phnom Penh.

Ian Wilson khẳng định tìm thấy MH370 ở vị trí này nhờ ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps. Ảnh: Daily Star

Người đàn ông ở Camden, London này sẽ tới Campuchia cùng với anh trai của mình tên là Jackie sau khi tuyên bố đã tìm thấy vị trí tọa lạc xác MH370 trong rừng rậm Campuchia nhờ ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps
Theo đó, Wilson nói rằng ông đang đếm từng phút cho đến khi chuyến phiêu lưu lớn nhất của đời mình diễn ra.

"Tôi rất phấn khích. Vấn đề thực sự lo ngại là không có ai có kỹ năng đưa chúng tôi đi và chúng tôi sẽ phải tự mò mẫm"- ông Wilson chia sẻ.

"Nhưng tôi sẽ để vấn đề này cho các chuyên gia. Họ thực sự giúp ích lúc này. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tới gần nhất cho thể".

Ban đầu, người đàn ông này liên hệ với một công ty du lịch tổ chức các chuyến đi tới gần núi Aural ở Campuchia.

Họ nói với ông rằng họ không thể đưa ông tới tọa độ mà ông yêu cầu nhưng có thể giúp ông kết nối với một người nước ngoài ở địa phương có thể giúp ích.

"Đó là một người nước ngoài đang làm việc tại địa phương. Anh ta có anh rể là lãnh đạo huyện, thế nên anh ta nắm rõ về địa phương"- ông Wilson cho hay.
Ông Wilson cũng cho biết thêm ông sẽ tới Campuchia trong khoảng 1 tuần và đang cảm thấy rất thích thú với chuyến phiêu lưu này.

Trong khi đó, một người săn lùng MH370 nghiệp dư khác, có tên Daniel Boyer gần đây khẳng định các hình ảnh vệ tinh hé lộ "vị trí rơi" của máy bay ở cách nơi ông Wilson xác định gần 16km. Ông Boyer cho biết có thể nhìn thấy rõ buồng lái và phần đuôi của máy bay trong những bức ảnh vệ tinh nhòe mờ.

Daily Star đưa tin các bức ảnh ông Boyer cung cấp cho thấy nhiều vật thể màu trắng nằm trên thềm rừng phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Theo ông này, một vật thể có kích thước khoảng 5,42 m, gần tương đương kích thước chuẩn 5,88 mét của buồng lái Boeing 777 khiến ông tin chắc rằng đó chính là phần trước của MH370.

Người săn lùng chiếc máy bay xấu số cũng quả quyết khẳng định có thể nhìn thấy các đường vẽ màu đỏ của logo hãng Malaysia Airlines trên một vật thể khác. Ông cho đây là phần đuôi của máy bay mất tích, với kích thước khoảng 9,66 m. Trong khi đó, chiều dài một mảnh đuôi của Boeing 777 thường là hơn 9 m.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news