Tin mới

Binh sĩ Trung Quốc lập kỷ lục không nháy mắt gần một giờ

Thứ tư, 26/08/2015, 15:57 (GMT+7)

Một binh sĩ Trung Quốc vừa lập kỷ lục không chớp mắt trong gần một giờ và được mệnh danh là “vua không chớp mắt”.

Một binh sĩ Trung Quốc vừa lập kỷ lục không chớp mắt trong gần một giờ và được mệnh danh là “vua không chớp mắt”.

Theo tin tức trên Beijing Times, một kĩ thuật viên tên lửa thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã không chớp mắt trong vòng 57 phút 24 giây. Anh đã vượt qua yêu cầu tối thiểu là không chớp mắt trong 40 giây, dành cho các thành viên đội diễu binh trong lễ kỷ niệm 70 năm Trung Quốc chiến thắng phát xít Nhật tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh vào hôm 3/9 tới.

Một binh sĩ Trung Quốc đã lập kỷ lục không chớp mắt trong gần một giờ.

Hồi tháng 2, binh sĩ này từng không thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu do bị đau mắt hột - một bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn gây ra làm tổn thương mí mắt và giác mạc.

Tuy nhiên, anh đã rèn luyện trong hơn một tháng bằng cách giữ mắt không chớp trước gió và ánh sáng mặt trời. Nhờ nỗ lực và quyết tâm, anh đã vượt qua các mốc 10 phút, 20 phút.

Kỷ lục mở mắt liên tục không chớp trước đó thuộc về một người Australia, Fergal "Eyesore" Fleming. Anh đã nhìn chằm chằm vào đối thủ của mình trong 40 phút và 59 giây.

Fleming cũng từng đánh bại người giữ kỷ lục thế giới không chớp mắt trong 17 phút tại một cuộc thách đấu ở Darwin, Australia, hồi năm 2011.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news