Tin mới

Bỏ công việc môi giới ổn định, người đàn ông kiếm được 1 triệu đô khi làm nghề khắc bí ngô

Thứ tư, 01/11/2023, 17:52 (GMT+7)

Một người đàn ông 56 tuổi đã từ bỏ công việc môi giới thế chấp để trở thành thợ khắc bí ngô toàn thời gian. Người đàn ông này kiếm được số tiền 1 triệu USD trong hơn 10 năm nhờ công việc này.

Theo Dailymail, Alex Wer, 56 tuổi, đã từ bỏ công việc môi giới thế chấp để trở thành thợ khắc bí ngô toàn thời gian. Anh mở cửa hàng kinh doanh ở California (Mỹ), đây cũng là nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật của Alex. Được biết, Wer chính là người đã tạo ra các tác phẩm chạm khắc về chú hề Pennywise, người dơi, Harry Potter,... Các thiết kế của Alex Wer không chỉ phức tạp mà còn mang tính biểu tượng. Hiện tại, ngoài công việc chạm khắc bí ngô, Alex còn là giám đốc bán hàng cho Comic Cons (Mỹ). 

Trong ảnh là thợ khắc bí ngô Alex Wer cùng ngôi sao của phim 'Agents of S.H.I.E.L.D.' Ming-Na Wen.
Trong ảnh là thợ khắc bí ngô Alex Wer cùng ngôi sao của phim "Agents of S.H.I.E.L.D." Ming-Na Wen.

Alex cho biết, anh kiếm được số tiền "khổng lồ" 1 triệu USD từ việc khắc bí ngô dù bản thân anh thừa nhận lễ hội Halloween không phải là kỳ nghỉ yêu thích của mình. 

Tờ New York Post cho biết, nhà cựu môi giới đã trở thành thợ khắc bí ngô chuyên nghiệp sau khi tác phẩm nghệ thuật của anh gây ấn tượng bạn bè và gia đình. Ước tính, anh kiếm được khoảng 1 triệu USD trong hơn một thập kỷ.

Diễn viên Lauren Cohan cũng là một trong những khách hàng của anh.
Diễn viên Lauren Cohan cũng là một trong những khách hàng của anh.

Khi chuyển sang làm công việc chạm khắc bí ngô toàn thời gian, Alex nhận được trung bình 600 đến 700 đơn đặt hàng mỗi năm.

“Mỗi lần khắc mất khoảng 4 đến 6 giờ, vì vậy tôi đã làm việc 3.500 giờ mỗi năm trong 10 năm”, Alex cho biết. "Lúc đó tôi kiếm được khoảng 100.000 USD mỗi năm sau khi trừ đi các chi phí khác", người đàn ông 56 tuổi nói thêm. Được biết, mỗi quả bí ngô được chạm khắc có giá ít nhất là 195 USD.

Wer đã bỏ công việc môi giới thế chấp để theo đuổi nghề chạm khắc bí ngô chuyên nghiệp, mặc dù hiện tại anh đã chia thời gian làm việc tại Comic Con.

Alex thường được khách hàng yêu cầu chạm khắc các nhân vật nổi tiếng như Joker, Spider-Man, Harry Potter, Yoda và Taylor Swift,... ngoài ra, tùy theo mùa khách hàng sẽ có những yêu cầu khác.

Mỗi quả bí ngô được chạm khắc có giá ít nhất là 195 USD.
Mỗi quả bí ngô được chạm khắc có giá ít nhất là 195 USD.

Thiết kế yêu thích của tôi là dành cho bộ phim 'The Hobbit'. Tôi đã giành được giải thưởng ở Hollywood nhờ công việc đó”, Wer nói. Alex cũng hài hước cho biết, bản thân anh ghét mùi vị của bí ngô. Tuy nhiên, chìa khóa của sự thành công lại đến nhờ sự kiên trì luyện tập chạm khắc mỗi ngày.

"Luyện tập, thực hành thường xuyên. Tôi khuyên bạn nên mua các mẫu chạm khắc ở cửa hàng. Hãy kiên nhẫn... Phải mất một thời gian đôi tay mới có thể dẻo dai được. Bạn hãy tìm kiếm ý tưởng khắc trên mạng”, anh giải thích. 

Alex đến với "đế chế màu cam" (màu chính của của bí ngô - PV) một cách rất tình cờ. Sau khi khắc một quả bí ngô cho văn phòng mới của vợ vào năm 2009. Thiết kế logo đơn giản của anh đã thu hút được nhiều khách hàng. 

Alex cho biết, anh đến với công việc chạm khắc bí ngô một cách tình cờ.
Alex cho biết, anh đến với công việc chạm khắc bí ngô một cách tình cờ.

Thay vì sử dụng một quả bí ngô thật đã chết trong vòng một tuần, anh quyết định khắc những quả bí ngô nhân tạo vì chúng "sẽ tồn tại mãi mãi".

Sau khi tạo ra 'logo và chữ viết đơn giản' cho công việc của vợ mình, anh ấy đã nhận được "35 đơn đặt hàng cho logo doanh nghiệp và thậm chí cả ảnh chân dung trẻ em". 

“Tôi thậm chí còn không biết mình đang làm gì, Pumpkin Geek đã ra đời!!!!” Wer viết. Anh được khách hàng đặt cho biệt danh là Pumpkin Geek trên mạng xã hội.

Sau khi bắt đầu lại cuộc đời ở tuổi 50, Alex nói với SFGate vào năm 2017 rằng bản thân anh đã tích lũy được một lượng khách hàng

khá lớn, nhiều người trong số họ “muốn có một quả bí được chạm khắc khác” sau lần đặt hàng lần đầu tiên - một người hâm mộ thậm chí còn “xây một kệ cho bộ sưu tập của mình”.

Thiết kế yêu thích của anh là chạm khắc hình bộ phim bộ phim The Hobbit.
Thiết kế yêu thích của anh là chạm khắc hình bộ phim bộ phim The Hobbit.

Chia sẻ với SFGate, Alex tự nhận mình là một người "đam mê truyện tranh". Mỗi ngày, anh đều dành thời gian rảnh để vẽ những siêu anh hùng như Batman và Spiderman. Mặc dù yêu thích nghệ thuật nhưng anh thừa nhận rằng bản thân 'chưa bao giờ đoán trước được sự nghiệp' của mình trong tương lai. 

Khách hàng của Alex thường quay lại để mua thêm các quả bí ngô khác để đem về trang trí. "Bây giờ bất cứ điều gì tôi nhìn thấy trong cuộc sống của mình, tôi tự hỏi làm thế nào tôi có thể khắc được nó. Tôi hình dung thế giới bằng màu cam", Alex nói thêm.

Năm 2010, The Pumpkin Geek bắt đầu được nhiều người biết đến. Alex cũng bắt đầu buổi trình diễn những thiết kế cầu kỳ của mình. 

Thợ chạm khắc bí ngô và gia đình.
Thợ chạm khắc bí ngô và gia đình.

Alex bắt đầu tham dự Hội nghị Star Trek quốc gia ở Las Vegas và tiếp tục tham dự WonderCon, Frank & Sons và nhiều hội nghị khác. Ba năm sau, Alex được đề cử cho Giải thưởng Geekie ở hạng mục nghệ thuật và thủ công, người thợ chạm khắc bí ngô đã giành chiến thắng và sau đó trở thành giám khảo thường niên. Alex bỏ công việc hàng ngày và trở thành thợ khắc bí ngô toàn thời gian vào năm 2017.  

"Thật biết ơn vì những người yêu quý luôn ủng hộ tôi... tôi được ban phước nhiều hơn những gì tôi xứng đáng được nhận", Alex viết trong một bài đăng. Trong ảnh là vợ và hai con của anh. 

Ảnh: Dailymail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ