Tin mới

Bộ GD-ĐT có tính đến phương án bỏ thi THPT Quốc gia trong tình huống xấu nhất

Thứ ba, 14/04/2020, 19:10 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT có tính đến phương án bỏ kỳ thi THPT Quốc gia trong kịch bản xấu nhất của dịch Covid-19.

Trong cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6 thì học sinh lớp 12 vẫn có thể dự thi THPT quốc gia như lịch trình dự kiến với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhất có thể.

Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất học sinh không thể đi học trước ngày 15/6/2020, Bộ GD-ĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi phù hợp hơn. Dự kiến hôm nay (14/4), Bộ GD-ĐT sẽ trình Chính phủ phương án thi THPT Quốc gia, trong đó có cả tình huống không tổ chức kỳ thi này.

Ông Nguyễn Hữu Độ - thứ trưởng bộ GD-ĐT. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Chia sẻ với báo Thanh niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết Bộ cũng đã tính toán về việc không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia mà giao cho các địa phương xét tốt nghiệp. Bộ sẽ xin ý kiến Chính phủ và trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho phép việc này để phù hợp với luật Giáo dục.

Nếu thi, phương thức cơ bản như năm 2019, nhưng xem xét giảm số môn thi phù hợp. Hiện nay, chương trình học kỳ 2 của lớp 12 đã được tinh giản. Nội dung phần tinh giản sẽ không có trong đề thi. Đề thi tham khảo vừa công bố cũng đã điều chỉnh. Bộ cũng sẽ giảm nhẹ thêm yêu cầu đối với học sinh.

Theo tờ Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm, nếu 15/6 học sinh vẫn chưa qua trở lại trường bộ GD-ĐT đang tính toán một kịch bản cho việc không tổ chức kỳ thi, thay vào đó giao cho các địa phương thực hiện việc xét tốt nghiệp THPT.
Tuy nhiên bộ GD-ĐT phải xin ý kiến Chính phủ và trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho phép. Vì việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đã được quy định trong Luật giáo dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news