Tin mới

4 thực phẩm chứa 'nguyên tố trường sinh', người già cứ 3 ngày ăn 1 lần sẽ dẻo dai, sống thọ

Thứ năm, 04/05/2023, 20:50 (GMT+7)

Không cần tìm kiếm đâu xa, những loại rau thân thuộc này chứa hàm lượng selen - nguyên tố trường sinh nhiều gấp hàng chục lần rau chân vịt.

Khi càng lớn tuổi, con người mới nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe, nhất là sau tuổi 50, cơ thể sẽ mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Thông thường, protein, canxi, sắt, kẽm, selen và các nguyên tố vi lượng khác cần được bổ sung kịp thời để đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường.

Trong tất cả các nguyên tố vi lượng, mặc dù hàm lượng selen tương đối thấp nhưng lại là nguyên tố chi phối sự sống, được các chuyên gia gọi là "lửa của sự sống", "nguyên tố trường sinh".

Vì vậy, con người sau khi bước qua tuổi 50 nên bổ sung selen kịp thời. Theo các nghiên cứu, có 4 loại nguyên liệu sau đây rất giàu selen, hàm lượng selen gấp 10 lần rau chân vịt, ăn thường xuyên có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa và trông trẻ hơn.

1. Nấm sò

Ăn nấm sò thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet
Ăn nấm sò thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Nấm sò là loại nấm phổ biến được dùng làm thực phẩm, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có thể cải thiện quá trình trao đổi chất của con người, nâng cao thể chất. Hàm lượng selen khoảng 25,8 microgam, dùng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

2. Hành tây

Hàm lượng selen trong hành tây cao gấp 40 lần các loại rau khác. Ảnh minh họa: Internet
Hàm lượng selen trong hành tây cao gấp 40 lần các loại rau khác. Ảnh minh họa: Internet

Hành tây là một trong những loại rau phổ biến, rất giàu allicin và chất xơ, có tác dụng chữa bệnh như giúp ăn ngon miệng và tiêu thực, giảm huyết áp và mỡ máu. Theo nghiên cứu hàm lượng selen trong hành tây cao hơn 40 lần so với các loại rau khắc. Ăn hành tây thường xuyên có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.

3. Cà rốt

Cà rốt được mệnh danh là 'tiểu nhân sâm'. Ảnh minh họa: Internet
Cà rốt được mệnh danh là "tiểu nhân sâm". Ảnh minh họa: Internet

Cà rốt còn được gọi là "tiểu nhân sâm", rất giàu chất xơ, đường, carotene, vitamin, anthocyanin và các loại nguyên tố vi lượng. Hàm lượng selen trong cà rốt cũng tương đối phong phú, có tác dụng bổ tỳ, hóa giải chứng trì trệ, bảo vệ thị lực.

4. Súp lơ

Súp lơ có hàm lượng selen và nhiều khoáng chất rất cao. Ảnh minh họa: Internet
Súp lơ có hàm lượng selen và nhiều khoáng chất rất cao. Ảnh minh họa: Internet

Súp lơ là một loại rau họ cải, giàu protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất, trong đó hàm lượng selen rất cao, ăn thường xuyên có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news