Tin mới

3 khắc tinh của cà chua nhất định phải tránh ăn cùng kẻo bụng dạ 'kêu cứu'

Thứ năm, 04/05/2023, 20:30 (GMT+7)

Cà chua là loại rau phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, khi kết hợp cùng một số thực phẩm khác lại rất nguy hiểm.

Trước tiên, phải nói rằng cà chua là loại rau cực kỳ giàu dưỡng chất. Bên trong loại quả màu đỏ này có chứa vitamin A, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, canxi, kali, magiê, sắt, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác. Đồng thời, cà chua cũng chứa đường, axit hữu cơ, cellulose...

3 khắc tinh của cà chua nhất định phải tránh ăn cùng kẻo bụng dạ 'kêu cứu' - Ảnh 1
 

Có lẽ nhiều cô gái thích ăn cà chua bởi nó giúp ích cho việc duy trì một làn da khỏe mạnh, hồng hào. Một số axit đặc biệt trong cà chua thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra, đào thải chất độc hại khỏi cơ thể và rất tốt cho việc chăm sóc da.

Một tác dụng nữa của cà chua chính là bảo vệ tim mạch. Ăn cà chua giúp giảm mức cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cà chua là một loại thực phẩm giàu vitamin, trong đó vitamin A và vitamin C có tác dụng nhất định đối với việc phòng và chữa bệnh quáng gà. Đồng thời, lycopene trong cà chua có thể ức chế thoái hóa điểm vàng của võng mạc, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và bảo vệ thị lực.

Đặc biệt, cà chua chứa lycopene hàm lượng cao, giúp làm giảm kích thước khối u và trì hoãn sự lây lan của tế bào ung thư. Vì vậy, cà chua được mệnh danh là "chiến thần" chống ung thư.

Dù có vô vàn Công dụng như vậy nhưng khi ăn cà chua vẫn cần hết sức thận trọng.

Không ăn cà chua với hải sản

Hải sản rất bổ dưỡng nhưng ăn cùng cà chua lại mất chất. Ảnh minh họa: Internet
Hải sản rất bổ dưỡng nhưng ăn cùng cà chua lại mất chất. Ảnh minh họa: Internet

Tôm, cá và các loại hải sản khác rất giàu đồng. Sau khi ăn với cà chua, vitamin trong cà chua sẽ ức chế sự giải phóng đồng của hải sản, điều này làm giảm hàm lượng protein rất lớn và còn gây kích thích dạ dày.

Không ăn cà chua với dưa chuột

Dưa chuột ăn cùng cà chua khiến vitamin C trong cà chua bị vô hiệu hóa. Ảnh minh họa: Internet
Dưa chuột ăn cùng cà chua khiến vitamin C trong cà chua bị vô hiệu hóa. Ảnh minh họa: Internet

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao trong khi dưa chuột lại có một loại enzym có thể phân hủy vitamin. Nếu ăn 2 loại rau này cùng nhau thì men phân hủy vitamin của dưa chuột sẽ phá hủy vitamin C trong cà chua.

Không ăn cà chua cùng khoai lang

Cà chua ăn với khoai lang gây khó chịu bụng. Ảnh minh họa: Internet
Cà chua ăn với khoai lang gây khó chịu bụng. Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang rất giàu chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng, có nhiều công dụng, đặc biệt là đối với làn da của phụ nữ. Tuy nhiên, hàm lượng tinh bột trong khoai lang cực cao, khi đi vào cơ thể sẽ lên men tạo thành chất có tính axit. Chất chua này tương tác với thành phần pectin có trong cà chua sẽ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể. Trong trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây ra bệnh đường tiêu hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news