Tin mới

Bố lái xe tăng 17 tấn chở con đi học

Thứ sáu, 19/12/2014, 11:34 (GMT+7)

Một người bố với niềm đam mê quân sự đã tìm ra cách đặc biệt nhất để đưa con trai đến trường tuyệt đối an toàn khi dùng chiếc xe tăng 17 tấn "hộ tống" con.

Một người bố với niềm đam mê quân sự đã tìm ra cách đặc biệt nhất để đưa con trai đến trường tuyệt đối an toàn khi dùng chiếc xe tăng 17 tấn "hộ tống" con.

 

Nick Mead, 53 tuổi, người vùng Helmdon Northamptonshire, phía Bắc nước Anh, là một người hâm mộ các thiết bị quân sự. Ông là chủ sở hữu công ty lái xe sự kiện Tanks A Lot, sở hữu hơn 120 chiếc xe quân sự.

Ba bố con ông Nick Mead bên chiếc xe tăng được dùng làm phương tiện đến trường

Bộ sưu tập xe của Mead trị giá hơn 2 triệu bảng Anh (hơn 67 tỷ VND). Hàng ngày Ashley 13 tuổi và Danny 16 tuổi, hai con trai của ông Mead có thể tùy chọn một trong số các xe để đi đến trường.

"Mọi người thường nhìn lại lần nữa mỗi khi bắt gặp chúng tôi trên đường. Họ không thể tin vào mắt mình", ông Mead nói.

Các con trai ông Mead đều tỏ ra rất tự hào với chiếc xe này

Ông thường lái chiếc FV432, nặng 17 tấn, đưa con đi học. "Khi chúng tôi lái xe qua thị trấn, mọi người vẫy tay như thể tay họ sắp rụng ra vậy", Mead cười nói.

"Cảnh sát thường mỉm cười hoặc quay đi chỗ khác, hầu hết bọn họ không biết phải làm gì, đâu phải ngày nào bạn cũng nhìn thấy một chiếc xe tăng ở thị trấn", Mead nói.

Bên trong buồng lái xe tăng khá rộng rãi

"Tất cả bọn trẻ đều thích chụp ảnh chiếc xe. Tôi gặp đôi chút khó khăn mỗi lần lái xe xuống đồi", Mead nói. Tuy nhiên, ông cho biết "trong 20 năm lái xe tăng, tôi chưa bao giờ để tai nạn xảy ra, tôi luôn luôn cực kỳ cẩn thận, đặc biệt là khi có lũ trẻ".

Nick mua chiếc xe tăng đầu tiên cách đây 20 năm. Đó là một chiếc FV433 Abbot có giá 1.750 bảng Anh. Kể từ đó, ông đã tích lũy được một bộ sưu tập lên tới 95 chiếc, trong đó giá trị nhất là chiếc Centurion được sản xuất năm 1948 với giá trị ước tính vào khoảng 50.000 bảng. Nick thường sử dụng chiếc xe này để dạo chơi trong công viên vào mùa xuân.

Chiếc xe được phép lưu hành trên đường như những phương tiện giao thông khác

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news