Tin mới

Bố mẹ tá hỏa khi biết nguyên nhân khiến con tăng cân, má phính, bụng to

Thứ sáu, 29/09/2017, 10:03 (GMT+7)

Bố mẹ của cậu bé 5 tuổi Mckenzie Watson đã tưởng rằng do ăn ngủ quá nhiều nên tăng cân. Thế nhưng, đến khi phần bụng của bé to quá mức kiểm soát, họ nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện kiểm tra và bàng hoàng khi nghe kết quả từ bác sĩ.

Bố mẹ của cậu bé 5 tuổi Mckenzie Watson đã tưởng rằng do ăn ngủ quá nhiều nên tăng cân. Thế nhưng, đến khi phần bụng của bé to quá mức kiểm soát, họ nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện kiểm tra và bàng hoàng khi nghe kết quả từ bác sĩ.

Sự việc xảy ra với cậu bé 5 tuổi Mckenzie Watson, đến từ Doncaster, Anh. Ban đâu, khi thấy bụng con trai mình lớn hơn, họ còn cười và thầm nghĩ, "những ngày nghỉ lễ khiến thằng bé béo ra mất rồi".

Căn bệnh thận hư có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính.

Chị Antonia Watson, mẹ bé chia sẻ, một hôm chị đưa bé đi bơi và nhận thấy cậu con trai đã không thể chui vừa vào áo bơi. "Cả cơ thể con như bị sình ra, bụng to vượt mặt như thể sắp vỡ chum đến nơi”, chị Antonia chia sẻ.Khoảng 11 ngày sau đó, bé Mckenzie liên tục béo lên, không chỉ bụng mà cả mặt và tay chân đều "phát tướng" một cách bất thường.

Bé Mckenzie nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ xét nghiệm và chẩn đoán, cậu bé 5 tuổi mắc phải bệnh thận hư. Bệnh thận hư khiến cho thận hoạt động một cách bất thường, rò rỉ protein vào nước tiểu. Việc này có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác như phù nề, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Cậu bé 5 tuổi được chỉ định sử dụng hóa trị liệu trong 8 tuần để chế ngự căn bệnh. Mỗi ngày, bé phải tiêm steroid để ngăn thận rò rỉ protein. Quá trình trị liệu khiến cậu bé 5 tuổi ngày càng yếu. Bé cũng cần áp dụng một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, không được ăn mặn và mỗi ngày chỉ được uống 1 lít nước để hạn chế việc tích trữ nước trong cơ thể.

Sau đợt hóa trị liệu, Mckenzie từng bị tái phát 6 lần, 3 lần phải vào viện cấp cứu. Đến nay tình hình của cậu bé đã trở nên ổn định hơn nhưng cần phải có sự theo dõi liên tục đề phòng căn bệnh tái phát bất cứ lúc nào.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news