Tin mới

Bộ phận đại bổ của cá bị nhiều người bỏ qua, khi chiết xuất thành sản phẩm làm đẹp có giá đắt đỏ

Thứ ba, 11/10/2022, 21:41 (GMT+7)

Nhiều người có thói quen không ăn da các loài động vật nhưng bỏ qua da cá là một điều vô cùng đáng tiếc.

Thành phần dinh dưỡng của da cá thay đổi đáng kể theo từng loại. Nhưng nhìn chung, hầu hết các loại cá đều giàu một số chất dinh dưỡng quan trọng. Ăn da cá bạn sẽ tiếp nhận hàng loạt chất dinh dưỡng như protein, axit béo Omega-3, vitamin D, vitamin E, iot, selen và taurine.

Nguồn protein

Cá, bao gồm cả da, là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu, đóng vai trò như những khối xây dựng cho các mô  (chẳng hạn như cơ) trong cơ thể người. Protein cũng góp phần làm cơ thể khỏe mạnh bằng cách giảm nguy cơ mắc một số rối loạn như chậm phát triển, lượng sắt thấp và sưng tấy trong cơ thể.

Ngoài ra, một số protein, chẳng hạn như histone và transferrin, đóng một vai trò trong khả năng miễn dịch. Nhiều loại protein này có trong chất nhầy trên da của cá.

Bộ phận đại bổ của cá bị nhiều người bỏ qua, khi chiết xuất thành sản phẩm làm đẹp có giá đắt đỏ - Ảnh 1

Giàu Omega-3

Một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất của cá có dầu là hàm lượng axit béo Omega-3 có lợi cao. Tiêu thụ axit béo Omega-3 trong da của cá có dầu có thể góp phần mang lại sức khỏe tối ưu với các lợi ích như bảo vệ tim, giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về não.

Cải thiện vẻ ngoài của da

Ăn da cá cũng có thể cải thiện sức khỏe của da. Da cá là một nguồn cung cấp collagen và vitamin E dồi dào, cả hai đều góp phần tạo nên sức khỏe cho làn da của con người.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng collagen có thể cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi của da và các dấu hiệu lão hóa khác như nếp nhăn. Collagen là một loại protein có trong tất cả các bộ phận và các loại cá. Do đó, bạn sẽ tìm thấy nó trong vảy cũng như trong xương, thịt và da. Mặt khác, vitamin E là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo, thường được tìm thấy nhiều nhất trong các loại cá béo như cá hồi.

Vitamin E hỗ trợ sức khỏe làn da bằng cách bảo vệ nó chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện các triệu chứng của một số căn bệnh về da như bệnh chàm.

Tăng lượng chất dinh dưỡng

Bộ phận đại bổ của cá bị nhiều người bỏ qua, khi chiết xuất thành sản phẩm làm đẹp có giá đắt đỏ - Ảnh 2

Ăn da cùng với thịt cá giúp bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng của cá hơn. Khi bỏ da và chỉ ăn thịt, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều chất dinh dưỡng và dầu có lợi trong da, cũng như những chất có trong chất nhờn và lớp thịt ngay dưới da.

Loại da cá cần tránh

Cá chình và cá da trơn nổi tiếng có kết cấu da kỳ lạ và mùi tanh. Cả 2 loại cá này đều không có vảy và da rất mỏng. Hoặc những loại cá được đánh bắt ở vùng nước đông dân cư hay bị nhiễm thủy ngân thì nên bỏ da trước khi nấu.

(Theo Bullfrag)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news