Tin mới

3 bộ phận tinh túy của cá nhưng lại bị bỏ phí, cái cuối là thần dược giúp chị em 'hack nhan sắc'

Thứ ba, 05/07/2022, 16:12 (GMT+7)

Trên mình cá có 3 bộ phận rất tốt cho sức khỏe nhưng lại bị nhiều người bỏ qua.

Đầu cá

Hầu hết người dân Bắc Mỹ và châu Âu đều không thích ăn đầu cá. Tại các quốc gia này, đầu, đuôi và xương cá được chế biến thành thức ăn chăn nuôi, phân bón hoặc ném trở lại biển.

Tuy nhiên, bạn có biết xương, óc, sụn và chất béo quanh đầu cá cực kỳ bổ dưỡng. Những bộ phận này chứa nhiều vitamin A, axit béo Omega-3, sắt, kẽm và canxi. Theo các chuyên gia, việc ăn đầu cá và tất cả những bộ phận khác của cá là hợp lý. Ngoại trừ cá mập, cá nhám da cam, cá kiếm và đầu cá ngừ bởi chúng có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao và những chất độc khác.

3 bộ phận tinh túy của cá nhưng lại bị bỏ phí, cái cuối là thần dược giúp chị em 'hack nhan sắc' - Ảnh 1

Việc ăn đầu cá không phải là điều mới lạ ở nhiều nơi trên thế giới. Tại Đông Nam Á, rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam coi đầu cá là bộ phận đặc sản.

Xương cá

3 bộ phận tinh túy của cá nhưng lại bị bỏ phí, cái cuối là thần dược giúp chị em 'hack nhan sắc' - Ảnh 2

Xương cá có lượng khoáng chất và một số loại vitamin rất dồi dào, đặc biệt là canxi. Ăn xương cá sẽ tốt cho da, hệ thống miễn dịch và hệ xương của cơ thể. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ninh cá thật mềm và ăn cả xương. Loại cá được khuyên nên ăn cả xương là cá mòi.

Vảy cá

3 bộ phận tinh túy của cá nhưng lại bị bỏ phí, cái cuối là thần dược giúp chị em 'hack nhan sắc' - Ảnh 3

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng vảy cá chứa một số chất dinh dưỡng tuyệt vời. Đó là:

Collagen giúp cải thiện xương, hỗ trợ khớp. Bổ sung nhiều collagen vào chế độ ăn sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, tóc và móng chắc khỏe hơn.

Bổ sung Omega-3 và các chất béo lành mạnh khác. Một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người ăn cá là do món này chứa nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là axit béo omega-3. Ăn cá còn vảy giúp bạn nạp thêm nhiều chất béo lành mạnh vào cơ thể. Axit béo omega-3 giúp xây dựng tế bào não khỏe mạnh, giữ trái tim khỏe và ngăn đột quỵ.

Vảy cá tốt như vậy nhưng cách chế biến thì không dễ dàng. Bạn có thể rửa sạch vảy, thêm muối, gừng rồi đem hấp cách thủy 30 phút. Sau đó, bạn lọc vảy rồi chắt nước cốt bỏ vào tủ lạnh. Bạn có thể trộn cốt vỏ cá với dưa leo, tỏi băm và dầu mè để thưởng thức.

>> Xem thêm: 1 bộ phận ở lợn Từ Hy Thái hậu ăn mỗi ngày, 70 tuổi da vẫn ‘mướt mượt’ như gái đôi mươi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news