Tin mới

Bỏ qua Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh: HLV U20 Hàn Quốc ấn tượng với ‘sao trẻ’ U23 Việt Nam

Thứ sáu, 22/04/2022, 11:32 (GMT+7)

Ở buổi họp báo ngày 21/4, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc cho biết ông ấn tượng với trung vệ Thanh Bình. Đồng thời, nhà cầm quân này hy vọng cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel sẽ góp mặt trong màn tái đấu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/4.

Vào lúc 19h00 ngày hôm nay 22/4, U23 Việt Nam sẽ có màn tái đấu với U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy. Ở trận lượt đi vào ngày 19/4, U23 Việt Nam đã cầm hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc. 

Phát biểu trước màn tái đấu, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc nói: “Tôi nghe nói trong trận đấu vào tối 22/4, U23 Việt Nam sẽ sử dụng nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn nữa. 

HLV Kim Eun Jung tỏ ra ấn tượng với trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: VFF
HLV Kim Eun Jung tỏ ra ấn tượng với trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: VFF

"Chúng tôi biết đến U23 Việt Nam từ năm 2018, khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc. Các đội tuyển của các bạn có nhiều sự tiến bộ. Trong lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam, tôi ấn tượng với Thanh Bình, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản trên sân Saitama, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản."

Nguyễn Thanh Bình từng được AFC vinh danh là “Ngôi sao tương lai”. Ảnh: AFC
Nguyễn Thanh Bình từng được AFC vinh danh là “Ngôi sao tương lai”. Ảnh: AFC

Còn nhớ, với màn trình diễn ấn tượng giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa đội tuyển Nhật Bản, trong trận đấu ngày 29/3 trên SVĐ Saitama, Nguyễn Thanh Bình được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là “Ngôi sao tương lai”.

HLV Park Hang-seo cũng có những phát biểu nhưng bỏ ngỏ về khă năng sử dụng Thanh bình ở trận tái đấu với U20 Hàn Quốc sắp tới.

 “Về vị trí trung vệ, chúng tôi đang có một số cầu thủ đã góp mặt trên ĐTQG như Thanh Bình, Việt Anh. Trong khi đó, Thanh Bình có thể đá trung vệ lệch trái. Ngoài Thanh Bình, chúng tôi còn có Tuấn Tài, cầu thủ đang chơi ở Đăk Lăk. Cậu ấy cũng có thể đá trung vệ lệch trái. Chúng tôi tìm sự kết hợp trong đội hình để có lựa chọn tốt nhất về nhân sự”.

Trở lại với U20 Hàn Quốc, HLV Kim Eun Jung nói: “Tôi chưa thể nói chính xác về sự thay đổi trong lực lượng ở màn tái đấu này. Tôi sẽ cần xác nhận một lần nữa với Ban huấn luyện và y tế của đội. Cũng rất khó để nhận định kết quả trận đấu ngày mai. Ở trận trước, hai đội có kết quả hòa. Vì thế màn tái đấu này sẽ càng thú vị hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thêm nhiều bàn thắng”.

Cầu thủ Lee Seung Won đánh giá rất cao lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Cầu thủ Lee Seung Won đánh giá rất cao lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Về phần mình, cầu thủ Lee Seung Won của U20 Hàn Quốc cho biết: “ĐT U23 Việt Nam có các cầu thủ tổ chức rất tốt, biết cách giữ vị trí của mình. Đấy là lý do vì sao đội tuyển chúng tôi phải chuẩn bị kỹ hơn cho màn so tài vào tối 22/4 tới”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news