Tin mới

Bố ruột Xuân Mai hé lộ góc khuất của con gái, 1 sự thật được sáng tỏ

Thứ sáu, 01/12/2023, 16:15 (GMT+7)

Bố ruột Xuân Mai - nhạc sĩ Tuấn Cảnh đã nói về những góc khuất đằng sau ánh hào quang của con gái khi còn quá nhỏ.

Bố ruột Xuân Mai hé lộ góc khuất của con gái

Trong chương trình Nhà có khách cùng Thúy Nga mới đây, bố của Xuân Mai - nhạc sĩ Tuấn Cảnh - hé lộ thêm những điều ít người biết đằng sau sự nổi tiếng của con gái. 

Bố của Xuân Mai cho biết gia đình ông từng mở cửa hàng kinh doanh băng đĩa nhạc, sản xuất các chương trình, băng đĩa thiếu nhi. Nhờ vậy, từ khi chào đời, Xuân Mai đã được tiếp xúc với âm nhạc nên sớm bộc lộ năng khiếu.

Bé Xuân Mai và bố khi còn nhỏ. Ảnh internet
Bé Xuân Mai và bố khi còn nhỏ. Ảnh internet

Nói về năng khiếu của con, bố Xuân Mai cho biết: "Hơn 2 tuổi, con gái tôi đã biết hát. Mỗi lần Xuân Mai quay hình trên sân khấu không có khán giả, luôn có 3 người lớn hỗ trợ con. Một người nhắc lời, một người nhắc vũ đạo, một đạo diễn yêu cầu di chuyển theo kịch bản. Khi đó Xuân Mai nghe 3 người một lúc, làm theo và biểu diễn tự nhiên trước máy quay.

Lúc còn nhỏ, con chưa biết chữ nên nhiều bài hát không thuộc lời. Mỗi lần thu âm hay quay hình, chỉ cần có người nhắc một đoạn ca từ là bé nhớ ra, hát theo. Biểu diễn 'như cái máy' vậy đó".

Xuân Mai từng là ca sĩ nhí nổi đình nổi đám. Ảnh internet
Xuân Mai từng là ca sĩ nhí nổi đình nổi đám. Ảnh internet

Trước thông tin gia đình Xuân Mai kiếm được rất nhiều tiền nhờ việc đi hát và phát hành băng đĩa, nhạc sĩ Tuấn Cảnh đã phơi bày một sự thật phũ phàng: "Băng đĩa lậu phát hành tràn lan. Chúng tôi bán được 1 đĩa CD thì ở ngoài hàng lậu họ bán được 1.000 cái, 10.000 cái. Đĩa của Xuân Mai thực ra bán được ít lắm, không thu về bao nhiêu. Đĩa gốc có giá 30.000 đồng, ở hàng lậu giá chỉ 2.000 đồng, 5.000 đồng. Ngày đó nhà nhà xem đĩa Xuân Mai nhưng toàn đĩa lậu thôi".

Cuộc sống của Xuân Mai sau ánh hào quang

Xuân Mai là một trong những ca sĩ nhí đình đám nổi tiếng nhất trong thập niên 90. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu, khi mới 2 tuổi Xuân Mai đã lên sân khấu biểu diễn. Bản hit "Con cò bé bé", "Cháu yêu bà",... giúp bé Xuân Mai được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc".

Bố ruột Xuân Mai hé lộ góc khuất của con gái, 1 sự thật được sáng tỏ - Ảnh 1
 

Khi mới 5 tuổi, Xuân Mai đã có liveshow riêng và biểu diễn trước hàng nghìn khán giả khiến bao ca sĩ nhí bấy giờ cũng phải hâm mộ. Thời điểm đó những băng đĩa của Xuân Mai được bán ra với số lượng khủng và hầu hết đi đến đâu cũng nghe thấy giọng của ca sĩ nhí vang lên. 

Sau khi cha mẹ ly hôn, Xuân Mai bất ngờ từ bỏ công việc ca hát và sang Mỹ định cư cùng mẹ. Khi trưởng thành, Xuân Mai không quay lại làng giải trí mà lựa chọn cuộc sống kín tiếng. Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng cuộc sống của ca sĩ nhí đình đám vẫn được người hâm mộ quan tâm.

Năm 2015, thông tin "bé Xuân Mai" lên xe hoa khiến nhiều người bất ngờ. Sau khi kết hôn, Xuân Mai ngày càng kín tiếng hơn, cô chọn cuộc sống bình lặng như bao người khác, không ồn ào, bon chen. Hiện tại, ở tuổi 28, Xuân Mai đã là bà mẹ ba con. Con trai lớn của Xuân Mai năm nay 7 tuổi, con trai thứ 5 tuổi và con gái út 4 tuổi. 

Xuân Mai của hiện tại hạnh phúc bên chồng con. Ảnh internet
Xuân Mai của hiện tại hạnh phúc bên chồng con. Ảnh internet

Nói về lý do sinh con liên tiếp, Xuân Mai cho biết, cô và ông xã đều thích đông con. Các con ở độ tuổi gần nhau nên có nhiều kỷ niệm gần gũi và đáng yêu. 

Chia sẻ trên báo Dân Việt, mẹ của Xuân Mai - nghệ sĩ guitar Thu Thu cho biết, thời gian đầu bà giúp con gái trông các cháu. Cả ba cháu đều do một tay bà chăm từ nhỏ. Được biết, Xuân Mai và ông xã đều làm việc tại ngân hàng. Mỗi khi rảnh rỗi, cô và ông xã đều đưa con và bà ngoại đi du lịch, vun đắp tình cảm gia đình. 

Sau khi sinh ba nhóc tỳ, vóc dáng người đẹp sinh năm 1995 có nhiều thay đổi. Mẹ Xuân Mai chia sẻ, khi nhận được một số ý kiến chê bai vóc dáng, Xuân Mai buồn, không dám ra đường vì mặc cảm. Tuy nhiên, hiện tại cựu ca sĩ đã cởi mở hơn, không bận tâm đến những lời tiêu cực khi có ông xã động viên. Năm 2022, Xuân Mai lập kênh Tiktok, thỉnh thoảng chia sẻ những clip cover ngẫu hững nhiều ca khúc hot. Giọng hát của Xuân Mai nhận được nhiều lời khen của khán giả.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news