Tin mới

Cuộc sống trái ngược của hai 'thần đồng âm nhạc nhí' tại Mỹ: Xuân Mai làm ngân hàng, Xuân Nghi làm giám đốc

Thứ tư, 01/11/2023, 11:20 (GMT+7)

Bé Xuân Mai và bé Xuân Nghi từng được coi là "thần đồng âm nhạc nhí", nổi đình đám trong thập niên 90.

Bé Xuân Mai

Xuân Mai là một trong những ca sĩ nhí đình đám nổi tiếng nhất trong thập niên 90. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu, khi mới 2 tuổi Xuân Mai đã lên sân khấu biểu diễn. Bản hit "Con cò bé bé", "Cháu yêu bà",... giúp bé Xuân Mai được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc".

Xuân Mai là ca sĩ nhí nổi đình đám thập niên 90.
Xuân Mai là ca sĩ nhí nổi đình đám thập niên 90.

Khi mới 5 tuổi, Xuân Mai đã có liveshow riêng và biểu diễn trước hàng nghìn khán giả khiến bao ca sĩ nhí bấy giờ cũng phải hâm mộ. Thời điểm đó những băng đĩa của Xuân Mai được bán ra với số lượng khủng và hầu hết đi đến đâu cũng nghe thấy giọng của ca sĩ nhí vang lên. 

Sau khi cha mẹ ly hôn, Xuân Mai bất ngờ từ bỏ công việc ca hát và sang Mỹ định cư cùng mẹ. Khi trưởng thành, Xuân Mai không quay lại làng giải trí mà lựa chọn cuộc sống kín tiếng. Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng cuộc sống của ca sĩ nhí đình đám vẫn được người hâm mộ quan tâm.

'Bé Xuân Mai' ngày nào nay đã là bà mẹ ba con, cô và ông xã đều làm trong lĩnh vực ngân hàng.
"Bé Xuân Mai" ngày nào nay đã là bà mẹ ba con, cô và ông xã đều làm trong lĩnh vực ngân hàng.

Năm 2015, thông tin "bé Xuân Mai" lên xe hoa khiến nhiều người bất ngờ. Sau khi kết hôn, Xuân Mai ngày càng kín tiếng hơn, cô chọn cuộc sống bình lặng như bao người khác, không ồn ào, bon chen. Hiện tại, ở tuổi 28, Xuân Mai đã là bà mẹ ba con. Con trai lớn của Xuân Mai năm nay 7 tuổi, con trai thứ 5 tuổi và con gái út 4 tuổi. 

Nói về lý do sinh con liên tiếp, Xuân Mai cho biết, cô và ông xã đều thích đông con. Các con ở độ tuổi gần nhau nên có nhiều kỷ niệm gần gũi và đáng yêu. 

Chia sẻ trên báo Dân Việt, mẹ của Xuân Mai - nghệ sĩ guitar Thu Thu cho biết, thời gian đầu bà giúp con gái trông các cháu. Cả ba cháu đều do một tay bà chăm từ nhỏ. Được biết, Xuân Mai và ông xã đều làm việc tại ngân hàng. Mỗi khi rảnh rỗi, cô và ông xã đều đưa con và bà ngoại đi du lịch, vun đắp tình cảm gia đình. 

Xuân Mai có cuộc sống kín tiếng, không ồn ào.
Xuân Mai có cuộc sống kín tiếng, không ồn ào.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Xuân Mai cho biết, cô may mắn khi có người chồng chân thành, chịu khó, biết quan tâm, chia sẻ công việc gia đình. "Vợ chồng tôi luôn chia sẻ và nhường nhịn nhau nên lúc nào cũng hạnh phúc", Xuân Mai nói thêm.

Sau khi sinh ba nhóc tỳ, vóc dáng người đẹp sinh năm 1995 có nhiều thay đổi. Mẹ Xuân Mai chia sẻ, khi nhận được một số ý kiến chê bai vóc dáng, Xuân Mai buồn, không dám ra đường vì mặc cảm. Tuy nhiên, hiện tại cựu ca sĩ đã cởi mở hơn, không bận tâm đến những lời tiêu cực khi có ông xã động viên. Năm 2022, Xuân Mai lập kênh Tiktok, thỉnh thoảng chia sẻ những clip cover ngẫu hững nhiều ca khúc hot. Giọng hát của Xuân Mai nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Một ca sĩ nhí khác nổi đình đám cùng thời với Xuân Mai và được coi là "đối thủ" của cô là Xuân Nghi. 

Xuân Nghi

Xuân Nghi sinh năm 1994, đi hát từ năm 9 tuổi, là một trong những ca sĩ nhí được yêu thích cùng với Xuân Mai. Điều trùng hợp bất ngờ là cả hai hiện đều định cư ở Mỹ. Xuân Nghi sang Mỹ năm 16 tuổi và theo học ngành Music Industry và Marketing (Âm nhạc và tiếp thị) tại Đại học Southern California. Sau khi tốt nghiệp, Xuân Nghi vẫn tiếp tục theo đuổi nghệ thuật và ra nhiều MV ca nhạc. 

Xuân Nghi còn nhỏ.
Xuân Nghi còn nhỏ.

Chia sẻ trên báo Dân trí hồi tháng 6/2022, Xuân Nghi cho biết, cô vẫn âm thầm theo dõi, ủng hộ Xuân Mai. Khi trưởng thành, cả hai ít liên lạc vì ai cũng có cuộc sống riêng.

"Khi thấy Xuân Mai kết hôn và có con, tôi thực sự mừng cho bạn. Tôi tin bạn cảm thấy bình yên với con đường đã chọn, vì tôi biết trước đây Xuân Mai cũng trải qua nhiều áp lực lắm. Bây giờ thì tôi nghĩ bạn ổn rồi!", Xuân Nghi cho biết 

Xuân Mai và Xuân Nghi hội ngộ ở Mỹ.
Xuân Mai và Xuân Nghi hội ngộ ở Mỹ.

Năm 2022, Xuân Nghi tái xuất làng nhạc Việt với MV "Chờ đợi là bao lâu" - bản pop ballad ngọt ngào. Trong MV này, khán giả thấy rõ sự trưởng thành của Xuân Nghi. Từ một ca sĩ nhí nay Xuân Nghi đã trở thành cô gái xinh đẹp, gợi cảm và tự tin. Xuân Nghi thừa nhận hình ảnh ca sĩ nhí một thời là cái bóng lớn mà cô khó vượt qua khi trở lại với khán giả. 

"Đối với ca hát, hình ảnh bé Xuân Nghi là một trong những thành tựu rất lớn đối với tôi. Tôi vô cùng biết ơn vì nó rất quý giá. Hiện giờ, ca hát không phải là đam mê duy nhất trong âm nhạc đối với tôi. Tôi đang rất hài lòng với vai trò giám đốc âm nhạc, nhà sản xuất, quản lý nghệ sĩ và tất cả những gì liên quan đến việc kinh doanh âm nhạc. Vì thế, tôi mong được mọi người nhìn nhận ở nhiều khía cạnh hơn", nữ ca sĩ nói. 

Xuân Nghi ngày càng gợi cảm, được khen giống gái Tây.
Xuân Nghi ngày càng gợi cảm, được khen giống gái Tây.

Ở tuổi 29, Xuân Nghi được khen trông ngày càng quyến rũ hơn trước. Không những thế, nhiều người còn nhầm tưởng cô là gái Tây vì nhan sắc ngày càng "chín". Nói về sự thay đổi này, giọng ca 9X cho biết, bản thân cô "không đột ngột nổi loạn". Xuân Nghi cũng không bó buộc mình hay phải chứng minh bất cứ điều gì bởi âm nhạc lớn lên cùng tuổi đời của cô. 

Sau lần về Việt Nam vào tháng 11/2022, Xuân Nghi chưa trở lại quê nhà mà ở Mỹ làm việc. Nữ ca sĩ hiện dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh. Được biết, Xuân Nghi đang làm việc tại một công ty giải trí lớn dành cho cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Mai Xuân Nghi