Tin mới

Bộ tóc vô giá của Napoleon bị trộm sau 10 phút

Thứ ba, 15/04/2014, 16:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ tóc của Napoleon Bonaparte cùng nhiều đồ tạo tác vô giá khác có liên quan đến vị hoàng đế nước Pháp đã bị đánh cắp khỏi một bảo tảng ở Australia.

(Tinmoi.vn) Bộ tóc của Napoleon Bonaparte cùng nhiều đồ tạo tác vô giá khác có liên quan đến vị hoàng đế nước Pháp đã bị đánh cắp khỏi một bảo tảng ở Australia.

Kẻ trộm đã đột nhập vào tòa nhà trên bán đảo Mornington thuộc bang Victoria phía nam Melbourne để lấy những gì đã nhắm sẵn. “Kẻ trộm đã dùng xà beng để mở tủ và đánh cắp nhiều cổ vật vô giá”, cảnh sát cho biết.

“Những đồ bị đánh cắp bao gồm 1 chiếc nhẫn và một hộp thủy tinh chứa bộ tóc của Napoleon, một dải ruy băng được Napoleon viết năm 1815 và 1 hộp thuốc lá”.

Kẻ trộm đã đột nhập qua lối phòng tắm của khu lịch sử Briars Park ở Mount Martha vào tối thứ năm tuần trước.

Bức tranh Napoleon Bonaparte vượt núi Alps

Bức tranh Napoleon Bonaparte vượt núi Alps

Bào tàng cho biết bộ sưu tập được tập hợp bởi hậu duệ của một công dân Anh tên Alexander Balcombe, người đã được gặp Napoleon khi bị lưu đày trên đảo  nam Đại Tây Dwong của St Helena từ năm 1815 cho đến khi hoàng đế qua đời 6 năm sau đó.

Balcombe đã “ngồi trên đầu gối cảu Napoleon như một cậu bé”, ông Steve York, nhân viên của bào tàng cho biết. “Gia đình ông là những người bạn tốt của hoàng đế khi ông bị gửi tới lưu đày tại St Helena”. Balcombe đến định cư tại Úc vào năm 1846.

10 hiện vật bị lấy khỏi bộ sưu tập bao gồm: mái tóc của Napoleon, một lọ mực bạc, 3 đồng tiền vàng được để trong túi hoàng đế khi ông qua đời. Bức chân dung thu nhỏ của Napoleon và Josephine cũng bị đánh cắp.

“Thực sự chúng là vô giá, không gì thay thế được. Chúng tôi đang rất rối trí”, ông York nói.

Phần còn lại của bộ sưu tập gồm gần 500 kỷ vật đã được đưa tới nơi an toàn.

Cảnh sát cho biết vụ cướp kéo dài khoảng 10 phút và bọn trộm đã nhắm sẵn mục tiêu. “Chúng tôi nghĩ rằng có thể nó được đánh cắp cho một bộ sưu tập cá nhân. Có thể là bị đánh cắp theo yêu cầu”, thám tử Sergeant Michael, người điều tra vụ việc cho biết.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news