Tin mới

"Bộ trưởng chiến tranh" IS sống sót sau không kích

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:22 (GMT+7)

Omar al-Shishani - là "bộ trưởng chiến tranh" của Nhà nước Hồi giáo, được cho là bị thương nặng nhưng vẫn sống sót sau cuộc không kích gần đây nhất của Mỹ.

Omar al-Shishani - "bộ trưởng chiến tranh" của Nhà nước Hồi giáo tự xưng , được cho là bị thương nặng nhưng vẫn sống sót sau cuộc không kích gần đây nhất của Mỹ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) dẫn nguồn tin riêng cho biết, cuộc không kích hôm 4/3 nhắm vào đoàn xe IS, đã tiêu diệt được vệ sĩ của al-Shishani còn tên này "bị thương nặng"

Bộ trưởng chiến tranh al-Shishani

Giám đốc SOHR cho biết "Hắn chưa chết.  Hăn được đưa tới bệnh viện ở tỉnh Raqqa. Một bác sỹ gốc châu Âu hiện đang chữa trị cho hắn"

Abu Omar al-Shishani hiện nằm trong danh sách các thành viên IS bị truy nã gắt gao nhất trong chương trình treo thưởng của Mỹ. Mỹ đã treo thưởng lên tới 5 triệu USD cho nguồn cung cấp tin giúp tiêu diệt tên này. 

Peter Cook - người phát ngôn Lầu Năm Góc, ngày 8/3 gọi al-Shishani là "một kẻ nhiều kinh nghiệm chiến trường đã chỉ huy phiến quân IS trong nhiều trận chiến ở Iraq và Syria".

Việc thiếu sự hiện diện trên bộ khiến Washington khó có thể đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch ở Syria. Thông tin al-Shishani bị tiêu diệt từng xuất hiện nhiều lần nhưng đều không chính xác.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news