Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Triều Tiên sẽ thua nếu chiến tranh xảy ra

Thứ năm, 10/08/2017, 08:59 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tuyên bố Triều Tiên sẽ thua trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hoặc xung đột nào mà họ khởi xướng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tuyên bố Triều Tiên sẽ thua trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hoặc xung đột nào mà họ khởi xướng.

"Triều Tiên phải chọn dừng cô lập chính mình và từ bỏ theo đuổi vũ khí hạt nhân. Triều Tiên nên ngừng tính đến các hành động sẽ dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền và hủy diệt sinh mạng người dân", Reuters dẫn lời ông Mattis tuyên bố hôm 9/8.

"Các hành động của Triều Tiên sẽ không thể nào so bì được với chúng ta. Họ sẽ thua trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hoặc xung đột nào mà họ khởi xướng", người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm, đồng thời nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh có "khả năng phòng thủ và tấn công chính xác, mạnh mẽ và được tập duyệt kĩ lưỡng nhất trên trái đất".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Reuters

"Mặc dù Bộ Ngoại giao của chúng tôi nỗ lực hết mình để giải quyết mối đe dọa toàn cầu này thông qua các biện pháp ngoại giao, nhưng cũng phải lưu ý rằng, lực lượng quân đội đồng minh hiện sở hữu năng lực phòng vệ và tấn công chính xác, mạnh mẽ nhất hành tinh".

Đây được xem là một trong số những bình luận mạnh mẽ nhất của Mattis về Triều Tiên. Ông từng nói rằng Mỹ có thể phản ứng lại với Triều Tiên, nhưng bất kỳ giải pháp quân sự nào cũng có thể dẫn đến bi thảm.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố cân nhắc tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ, nơi đồn trú nhiều căn cứ quân sự quan trọng của nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news