Tin mới

Bỏ túi 5 mẹo đơn giản giúp giữ cân lành mạnh, hạn chế tối đa tình trạng tăng cân

Thứ hai, 18/12/2023, 07:15 (GMT+7)

Chỉ với 5 mẹo đơn giản là bạn có thể hạn chế được tối đa tình trạng tăng cân, duy trì được cân nặng lý tưởng của mình một cách khoa học, hợp lý.

Sau khi đã đạt được cân nặng ở ngưỡng lý tưởng, bạn có thể thực hiện cùng lúc những phương pháp dưới đây để có thể duy trì được cân nặng của mình.

Uống nhiều nước

Không chỉ hữu ích trong việc duy trì cân nặng mà việc uống nước cũng là hành động tiên quyết cho quá trình duy trì cân nặng. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được thúc đẩy mạnh hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bỏ túi 5 mẹo đơn giản giúp giữ cân lành mạnh, hạn chế tối đa tình trạng tăng cân - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, nước còn khiến bạn dễ có cảm giác no và xua đi cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng lượng calo tiêu thụ dễ nhất là lượng calo có trong chất lỏng, vì thế bạn nên hạn chế uống nước ngọt, nước có ga mà thay vào đó là bổ sung nước lọc cho cơ thể. Lượng nước lọc lý tưởng nhất cho 1 ngày được tính bằng công thức: số cân nặng x 0,4.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm nhiều chất xơ luôn là chế độ ăn uống cần thiết và quan trọng cho mọi lứa tuổi. Chất xơ có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ rút ngắn thời gian Giảm cân.

Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất xơ còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, gia tăng được sức đề kháng để chống đỡ với nhiều bệnh.

Bỏ túi 5 mẹo đơn giản giúp giữ cân lành mạnh, hạn chế tối đa tình trạng tăng cân - Ảnh 2
 

Ăn chậm

Ăn chậm là hành động giúp bạn no lâu hơn, đồng thời đây cũng là cách bảo vệ cho dạ dày của bạn. 

Khi bạn nhai kỹ thức ăn, thưởng thức từng miếng sẽ làm não bộ tăng cường tín hiệu no. Bộ não thường mất từ 20 đến 25 phút để giải phóng việc bạn đang ăn quá nhiều.

Uống trà xanh

Uống trà xanh là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả mang lại có thể khiến bạn rất bất ngờ.

Các nhà khoa học chứng minh rằng trà xanh giúp tăng quá trình oxy hóa chất béo và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Đặc biệt, không chỉ giúp giảm cân, duy trì cân nặng mà còn là loại đồ uống giúp bạn tăng khả năng chống lão hóa cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giảm cân