Tin mới

Boko Haram thiêu sống trẻ em, thảm sát 86 người

Thứ hai, 01/02/2016, 10:17 (GMT+7)

Phiến quân Boko Haram đã sát hại 86 người, trong đó có trẻ em trong cuộc tấn công gần đây nhằm vào những ngôi làng tại đông bắc Nigeria hôm 30/1. Những chi tiết kinh hoàng về vụ tấn công này đã xuất hiện trên mặt báo vào ngày 31/1.

Phiến quân Boko Haram đã sát hại 86 người, trong đó có trẻ em trong cuộc tấn công gần đây nhằm vào những ngôi làng tại đông bắc Nigeria hôm 30/1. Những chi tiết kinh hoàng về vụ tấn công này đã xuất hiện trên mặt báo vào ngày 31/1.

Các chiến binh Boko Haram. Ảnh: Hãng thông tấn Pháp

Vụ tấm công đêm 30/1 nhằm vào khu vực ngoại ô của thành phố Maiduguri, Nigeria - nơi hình thành Boko Haram - kéo dài trong nhiều giờ, nhắm vào những ngôi làng, trại tập trung của khoảng 25.000 người tị nạn, AP cho biết.

Tới chiều 31/1, 86 thi thể được tìm thấy, 62 nạn nhân khác đang điều trị bỏng, các quan chức cho biết.

Các phần tử Hồi giáo cực đoan đã phát động cuộc tấn công nhằm vào làng Dalori, nơi có hàng chục thi thể, xác chết cháy đen với những vết đạn nằm rải rác trên đường.

AP dẫn lời một nhân chứng còn sống sót sau vụ tấn công là các phần tử cực đoan Boko Haram đã ném bom vào các túp lều. Một người sống sót nhờ ẩn nấp trên một cái cây nói rằng ông nghe thấy tiếng trẻ con la hét khi bị thiêu sống.

Vụ xả súng, thiêu người này do 3 kẻ đánh bom liều chết thực hiện và diễn ra trong gần 4 giờ đồng hồ, các nhân chứng nói với AP.

Sau khi hàng chục ngôi làng bị tàn sát ở Dalori, Boko Haram đã nhắm tới ngôi làng Gamori lân cận. Một binh sĩ nói với AP rằng 3 phụ nữ đánh bom liều chết đã kích nổ khi ở giữa những người đang xoảy sở để chạy trốn.

Những người sống sót than rằng quân đội đã tới hiện trường vụ thảm sát quá chậm. Những binh sĩ đầu tiên đến Dalori không thể vượt qua được những kẻ tấn công. Bọn khủng bố được vũ trang tốt hơn, một binh sĩ giấu tên nói với AP. Khi tiếp viện cùng vũ khí hạng nặng tới hiện trường, những kẻ tấn công đã rút lui.

Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Boko Haram thực hiện vụ đánh bom kép cướp đi sinh mạng của 15 người tại bang Adamawa, đông bắc Nigeria.

Nhóm khủng bố Boko Haram (Cấm giáo dục phương Tây) được cho là tàn bạo hơn cả Nhà nước Hồi giáo IS. Nhóm này đã giết nhiều người hơn cả IS.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news