Tin mới

Bốn nữ vận động viên Ấn Độ tự tử tập thể vì bị HLV đánh đập?

Thứ sáu, 08/05/2015, 14:34 (GMT+7)

Một nữa vận động viên đã chết và 3 người khác vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn quả othalanga vốn là một loại trái cây có độc ở địa phương trong một giao ước tự tử cùng nhau.

Một nữa vận động viên đã chết và 3 người khác vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn quả othalanga vốn là một loại trái cây có độc ở địa phương trong một giao ước tự tử cùng nhau.

Theo tin tức trên NDTV, Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ Sarbananda Sonowal ngày 7/5 cho biết, cảnh sát nước này đang điều tra cái chết của một nữ vận động viên 15 tuổi trong nghi án ăn quả độc tự tử cùng ba cô gái khác.

Sự việc xảy ra tại một học viện thể thao do Cục Thể thao Ấn Độ (SAI) điều hành.

"Bốn cô gái cố gắng tự tử. Chúng tôi đang tập trung chữa trị tốt nhất cho họ" - ông Sonowal tuyên bố.

NDTV cho biết bốn nữ vận động viên tuổi teen đã ăn quả othalanga vốn là một loại trái cây có độc ở địa phương trong một giao ước tự tử cùng nhau tại học viện thể thao ở Alappuzha thuộc phía nam bang Kerala.

Bốn cô gái này đều là những vận động viên chèo thuyền. Hai người trong số họ từng đạt huy chương vàng quốc gia.

Trong số 4 nữ vận động viên tự tử, một người đã qua đời, trong khi 3 người còn lại vẫn đang nguy kịch.

Các quan chức phát hiện bốn vận động viên nữ này bất tỉnh tại ký túc xá vào buổi chiều trước đó, khoảng 5-6 giờ sau khi họ ăn quả độc. Họ được đưa đến bệnh viện nhưng một cô gái đã qua đời trong khi ba cô gái còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch.

"Không có thuốc giải cho loại chất độc này. Tại thời điểm này, chúng ta chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện," Injeti Srinivas, Cục trưởng Cục thể thao Ấn Độ cho biết.

Các quan chức Ấn Độ cho biết cả bốn cô gái trẻ đã cùng ký tên vào một bức thư tuyệt mệnh nhưng không tiết lộ chi tiết nội dung bức thư.

Các quan chức này cho biết vẫn còn quá sớm để suy đoán về lý do của việc tự tử tập thể của các nữ vận động viên chèo thuyền này.

Tuy nhiên người thân các cô gái cho biết họ bị tra tấn về mặt tinh thần bởi các vận động viên lớn tuổi hơn cũng như các huấn luyện viên trong học viện.

Trước đó, nữ vận động viên đã qua đời cho biết cô đã bị huấn luyện viên dùng mái chèo đánh đập. Cô báo cáo lên cấp trên nhưng không nhận được phản hồi nào.

Thân nhân của các cô gái cho biết các huấn luyện viên trong học viện nổi tiếng khắc nghiệt và từng bị khiếu nại nhiều lần trước đó.

Ông Sonowal cho biết cảnh sát địa phương đang kết hợp với học viện để điều tra làm rõ vụ tự sát của các nữ vận động viên. Ông Sonowal cũng cam kết sẽ làm rõ vụ việc và nếu có bất kỳ thành viên nào của SAI dính líu đến vụ việc sẽ bị xử nghiêm minh.

Yên Yên (NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news