Tin mới

Bóng chuyền nữ Việt Nam lo lắng trước trận chung kết SEA Games 28

Thứ hai, 15/06/2015, 15:27 (GMT+7)

Trận chung kết bóng chuyền nữ tại SEA Games 28 diễn ra lúc 16h chiều nay (15/6). Tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đặt ra nhiều mối lo ngại cho trận bán kết.

Vào lúc 16h chiều nay (15/6), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 28. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ "phá dớp" về nhì trước Thái Lan. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn còn nhiều điểm yếu cần sớm khắc phục.

Sau chiến thắng 3-0 trước đội Singapore, dù đã biết rõ đối phương nhưng các cô gái Việt Nam đã để hụt nhiều quả đỡ bóng, tạo cơ hội cho đội chủ nhà.

 

Sau 2 trận đấu vòng bảng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã để lộ ra điểm yếu về thể lực. HLV Thái Thanh Tùng chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

HLV Thái Thanh Tùng nói về thể lực của các học trò: "Thể lực của các vận động viên trụ cột như Ngọc Hoa hay Đỗ Thị Minh rõ ràng có vấn đề, họ không còn cơ động và linh hoạt như trước. Điều đó sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ về mặt tâm lý, đặc biệt là khâu phòng thủ hàng sau trong khi đội bạn đã cải thiện những pha phát bóng rất tốt”.

 Bóng chuyền nữ Việt Nam đặt kỳ vọng cao vào nhiều VĐV trẻ.

Đánh giá về trận đấu chung kết sắp diễn ra ông chia sẻ: “Đội hình của Thái Lan rất mạnh và có được sự ổn định cao. Bên cạnh đó, họ đã tập với nhau từ rất lâu rồi, sự ăn ý, kỹ thuật phối hợp, bước một của họ quá hoàn hảo. Bên cạnh đó, họ không hề có bất kỳ sự bổ sung nhân sự mới nào cả, họ tiếp tục sử dụng toàn bộ nhân sự vừa đấu giải vô địch châu Á nên sẽ khiến đội bóng của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Đánh bại họ là điều không dễ dàng gì, nhưng thầy trò chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng”.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam áp lực đè nặng tâm lý, cộng với áp lực từ khán đài. Các cô gái cần phải có một tinh thần thép, tỉnh táo để bước vào trận chung kết trước các cầu thủ Thái Lan.

 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kỳ vọng sẽ "phá dớp" về nhì trước Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan được đánh giá cao. Với kinh nghiệm và tâm lý thường xuyên thi đấu và cọ xát, khả năng chuyền một và phòng thủ được đánh giá cao hơn các cô gái Việt Nam. Bên cạnh đó, tốc độ, chiến thuật nhanh, khiến đội tuyển Việt Nam thêm nhiều áp lực tại trận chung kết. Những tuyển thủ trẻ của Việt Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ Thái Lan.

 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước đối thủ Thái Lan. Các tuyển thủ cần lấy lại tinh thần, tự tin trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đội bạn. Thái Lan đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi giành chiến thắng 3 ván tiếp theo rất nhanh chóng. Khi gặp Việt Nam trong trận chung kết, Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và thi đấu tập trung hơn. Đó là khó khăn lớn đối với tuyển Việt Nam.

Hoàng Nguyễn (Tổng Hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news