Tin mới

Đồng đội Quang Hải và bi kịch sau bàn thắng đưa Việt Nam đến World Cup

Thứ hai, 04/05/2020, 14:32 (GMT+7)

Trần Thành, người đồng đội của Quang Hải từng ghi bàn thắng quyết định để đưa U19 Việt Nam đến với World Cup giờ đang phải vật lộn với chấn thương và đồng lương ít ỏi.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái được những thành công trên đấu trường châu lục. Nếu để kể đến dấu ấn đầu tiên, chắc chắn nhiều CĐV sẽ nghĩ ngay đến kì tích tham dự World Cup U20 của đội U19 Việt Nam vào năm 2017.

Thế hệ U19 Việt Nam năm đó với những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu... giờ đã vươn lên thành những ngôi sao lớn. Thế nhưng cũng có những cầu thủ chưa thể tìm được lối đi riêng cho bản thân, thậm chí còn đang đứng trước giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Trần Thành là một cầu thủ như vậy.

Trần Thành được mệnh danh là "người hùng World Cup" bởi bàn thắng quý như vàng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain với tỷ số 1-0 ở tứ kết VCK U19 châu Á 2016. Chính bàn thắng này đã đưa U19 Việt Nam lần đầu tiên đại diện cho nước nhà tham dự một kỳ World Cup.

Trần Thành là người ghi bàn thắng duy nhất đưa U19 Việt Nam đến với World Cup. Ảnh: Internet

4 năm trôi qua, Trần Thành đang phải đối mặt với khó khăn nhất định trong sự nghiệp. Chia sẻ với Webthethao, cầu thủ gốc Huế gặp phải một chấn thương khi đi đá U20 World Cup 2017.

Do điều kiện khó khăn và cơ sở y tế chưa đảm bảo, Trần Thành không có được sự chữa chị tốt nhất. Chấn thương dai dẳng cứ mãi đeo bám tuyển thủ này. Thậm chí có thời điểm Trần Thành phải tự lên mạng tìm cách giảm đau vì số tiền để chữa trị là quá lớn.

Sau này, tuyển thủ của U20 Việt Nam đã xin CLB Huế kinh phí để phẫu thuật dứt điểm chấn thương. Vì những thủ tục liên quan đến bảo hiểm và nhiều thứ khác nên Trần Thành đã tự vay mượn bạn bè và nhờ vả để có đủ số tiền để tự mổ.

Người hùng ngày nào giờ đang bị chấn thương hành hạ. Ảnh: Zing

Sau khi phẫu thuật thành công, giai đoạn phục hồi đóng vai trò rất quan trọng. Trần Thành xin ra trung tâm PVF, nơi những Đình Trọng, Xuân Trường đang phục hồi chấn thương tại đây. Nhưng vì kinh phí quá đắt đỏ nên anh đành phải tự liên lạc với bác sĩ mổ trực tiếp để phục hồi. Sau một thời gian, chấn thương lại tái phát.

Quãng thời gian đó, tuyển thủ này tự thuê nhà và tự lấy tiền để chữa trị. Anh chia sẻ hàng tháng nhận mức lương 12 triệu đồng cũng dùng toàn bộ để chữa trị chấn thương. Việc thuê nhà ở ngoài, hàng ngày đạp xe đi về giúp Trần Thành đủ để trang trải. Còn về chi phí chữa trị thì CLB có gửi công văn và phía VFF liên hệ nên anh được chữa trị miễn phí.

Trần Thành đang tập luyện hồi phục tại PVF với hy vọng có thể trở lại sân cỏ. Ảnh: Webthethao

Cùng thế hệ với những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Đình Trọng, Trần Thành vui mừng khi nhìn những người đồng đội ngày nào giờ đã thành cầu thủ lớn. Dẫu vậy anh cũng không tránh được sự chạnh lòng.

Trần Thành chia sẻ muốn có thu nhập tốt hơn thì chỉ có thể cố gắng thi đấu tốt hơn. "Mong muốn lớn nhất là được thi đấu thật nhiều vì đời cầu thủ, chỉ khi thi đấu, người hâm mộ mới nhớ đến và đó cũng là cách để khẳng định khả năng của mình", người hùng ngày nào ngậm ngùi cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news