Tin mới

Bóng đá nam Asiad 19: Olympic Thái Lan bị loại đầy cay đắng trước Olympic Iran

Thứ tư, 27/09/2023, 18:01 (GMT+7)

Olympic Thái Lan sớm nói lời chia tay Asiad 19 sau khi để thua 0-2 trước Iran tại vòng 1/8 môn bóng đá nam.

Olympic Thái Lan dù bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn chơi sòng phẳng với Olympic Iran. Dẫu vậy, đại diện Đông Nam Á không thể tạo bất ngờ. Họ nhận hai bàn thua chia đều ở mỗi hiệp, đều từ những sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Iran nhỉnh hơn về thế trận, cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra những cơ hội thực sự rõ rệt. Đại diện Tây Á sớm mở tỷ số nhờ sai lầm của thủ môn Lakhonphon. Pha phá bóng của thủ môn này đập trúng chân Mohatahri bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Thái Lan.

Olympic Iran có chiến thắng thuyết phục trước Olympic Thái Lan
Olympic Iran có chiến thắng thuyết phục trước Olympic Thái Lan

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Thái Lan có nhiều cơ hội để gỡ hòa nhưng không thể tận dụng thành công. Ở phút 63, Purachet đánh đầu vọt xà trong thế trống trải.

Olympic Thái Lan không thể tạo bất ngờ trước Olympic Iran
Olympic Thái Lan không thể tạo bất ngờ trước Olympic Iran

Trong những phút cuối trận, Iran chủ động triển khai thế trận phòng ngự phản công. Mọi nỗ lực của Thái Lan đã được đặt dấu chấm hết khi ở phút 82, Yasin Salmani thực hiện thành công quả 11m để ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran, qua đó, giành vé vào tứ kết. Thua trận, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng phải dừng bước ở vòng 1/8. 

Hạ Thái Lan, Iran vào tứ kết Asiad 19 và duy trì thành tích giữ sạch lưới tại giải. Ở tứ kết, Iran sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Hồng Kông vs Palestine.

Bóng đá nam Asiad 19: Olympic Thái Lan bị loại đầy cay đắng trước Olympic Iran - Ảnh 1
 

Kết quả: Olympic Thái Lan 0-2 Olympic Iran

Ghi bàn: Olympic Iran: Mohatahri 15', Salmani (pen) 82'.

Đội hình xuất phát

Olympic Iran: Hosseini, Eslami, Fallah, Goudarzi, Jafari, Khodabandeh, Hamedifar, Mamizadeh, Motahhari, Nasiri, Touranian.

Olympic Thái Lan: Lakhonphon, Trisat, Steinbauer, Nontharat, Saenseekhammuan, Leedee, Supunpasuch, Rattanapoom, Choolthong, Burapha, Phithak

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19