Tin mới

Bóng đá Trung Quốc nhận thêm tin chấn động, nhiều tuyển thủ bị bắt vì dàn xếp tỷ số

Thứ hai, 20/03/2023, 13:24 (GMT+7)

Theo báo chí Trung Quốc, thêm 10 cầu thủ của bóng đá nước này vừa bị bắt vì liên quan đến bê bối dàn xếp tỷ số, nhận hối lộ.

Trong hơn một thập kỉ qua, bóng đá Trung Quốc dần thụt lùi so với các nền bóng đá khác trong khu vực vì liên tục dính đến nạn tham nhũng và dàn xếp tỷ số. Đỉnh điểm là năm 2022, trong lúc thế giới đang theo dõi World Cup tại Qatar thì bóng đá Trung Quốc trở nên rúng động khi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ra lệnh bắt giữ HLV trưởng Trung Quốc, Li Tie vì nghi ngờ có hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Li Tie là một trong những huyền thoại lớn nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc. Ông từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Everton và Sheffield United cũng như có mặt trong đội hình dự World Cup 2002 ở Hàn Quốc - Nhật Bản. Ít ngày sau khi bị tạm giam, Li Tie thú nhận có 3 cầu thủ ĐTQG dính líu, một trong số đó là thủ môn Zhang Lu, người tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu của Tianjin Quanjian ở Chinese Super League 2019.

Bóng đá Trung Quốc liên tục nhận các thông tin chấn động. Ảnh: Internet
Bóng đá Trung Quốc liên tục nhận các thông tin chấn động. Ảnh: Internet

Kéo theo đó, hàng loạt quan chức cấp cao như Liu Yi - Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA), và Chen Yongming, Cục trưởng Cục quản lý đội tuyển quốc gia, bị sa thải vì nghi ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đến ngày 14/2, đến lượt chủ tịch CFA Chen Xuyuan bị bắt vì tình nghi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây sau khi mở rộng điều tra, cảnh sát Trung Quốc tiếp tục bắt giữ hơn 10 cầu thủ liên quan đến bê bối của Li Tie.

"Vụ việc của Li Tie dẫn đến hiệu ứng cánh bướm, một chuyên án đặc biệt để điều tra vào bóng đá Trung quốc được lập ra, hơn 10 cầu thủ dính vào vòng lao lý. Cảnh sát phối hợp với nhiều cơ quan chức năng để thu thập bằng chứng, bắt giữ nhiều nhân vật quan trọng, trong đó có nhiều cầu thủ quốc tế cùng ngôi sao bóng đá Trung Quốc", tờ Sina đưa tin.

Bê bối liên quan đến Li Tie liên tục được nhắc đến. Ảnh: CFA
Bê bối liên quan đến Li Tie liên tục được nhắc đến. Ảnh: CFA

"Gần nhất, hơn 10 cầu thủ bị bắt giữ. Mặc dù người hâm mộ mong chờ ngày này nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy không thể tin rằng nó thực sự đến. Kể từ khi Li Tie bị bắt, nhiều người bị phanh phui, từ cầu thủ đang thi đấu, tổng giám đốc của một đội ở Super League cho đến những nhân vật cấp cao của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, kể cả Chủ tịch".

Đặc biệt, Sina còn tiết lộ 2 trong số những cầu thủ vừa bị bắt là thành viên của đội tuyển quốc gia: "Có nhiều cầu thủ bị bắt, trong đó nổi bật là hai tuyển thủ quốc gia Jin Jingdao - người từng có 30 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc và Qin Sheng".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news