Tin mới

Brazil thêm gần 400 ca Covid-19 sau phát ngôn 'gây bão' của tổng thống

Thứ ba, 24/03/2020, 10:56 (GMT+7)

Brazil ghi nhận thêm gần 400 ca Covid-19 mới trong ngày 23/2, ngay sau khi Tổng thống nước này coi dịch bệnh là "trò bịp truyền thông".

Các nhân viên khử khuẩn tiến hành vệ sinh một khu vực tại Niteroi, Brazil. Ảnh: Getty

Bộ Y tế Brazil đã báo cáo thêm gần 400 ca Covid-19 chỉ trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.891. Hôm qua Brazil cũng ghi nhận thêm 9 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số lên 34 ca. Trong số 34 người chết có 30 người tại Sao Paulo, 4 người ở Rio de Janeiro.

Trước đó, tối 22/3, trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố người dân đang bị các thống đốc và phần lớn truyền thông lừa gạt về Covid-19. Ông còn công kích thống đốc bang Rio de Janeiro, Sao Paulo, vì đã ra lệnh cho người dân ở nhà và áp đặt các biện pháp cách ly. Với ông Bolsonaro, những cuộc biểu tình phản đối cách đối phó của chính quyền ông  với Covid-19 trong tuần qua là một âm mưu lật đổ tổng thống được truyền thông hỗ trợ.

Ngày 9/3, Tổng thống Brazil còn nói những tác động tiêu cực của Covid-19 đã bị phóng đại quá mức vì lý do chính trị. Sau khi ông có kết quả âm tính với virus, ông còn ăn mừng và chụp ảnh cùng hàng nghìn người tuần hành tại Brasilia. Hành động này đã bị lên án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news