Tin mới

BTC SEA Games 31 bố trí phòng 'đặc biệt' cho các VĐV thực hiện nghi thức tâm linh

Thứ sáu, 13/05/2022, 09:42 (GMT+7)

Từ khi đặt chân đến Việt Nam tham dự SEA Games 31, các VĐV ở các nước đã được nước chủ nhà Việt Nam bố trí phòng cầu nguyện để thực hiện nghi thức tâm linh.

Được biết, BTC địa phương tại khách sạn Nam Cường (Nam Định) và khách sạn Mường Thanh (Phú Thọ), Futsal (Hà Nam)... đã bố trí 1 căn phòng rộng, dành riêng cho các đội, các trọng tài theo đạo Hồi để cầu nguyện mỗi ngày.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Thọ, chia sẻ: “Là nước đăng cai SEA Games 31, chúng ta luôn thể hiện lòng mến khách, sự chu đáo với bạn bè quốc tế, các đoàn thể thao Đông Nam Á khi họ đặt chân đến Việt Nam tham dự đại hội. Ban tổ chức địa phương luôn nỗ lực và cố gắng ở mức cao nhất về công tác hậu cần.

Tôi đã chỉ đạo các khách sạn, những nơi lưu trú của các đội, các trọng tài quốc tế và những địa điểm tập luyện hay thi đấu cần bố trí phòng cầu nguyện để phục vụ những ai có nhu cầu. Chúng ta đặc biệt tôn trọng sự đa dạng về văn hóa, tôn trọng tín ngưỡng của các nước và sẵn sàng hỗ trợ ở mức tối đa”.

Phòng cầu nguyện cho các VĐV theo đạo Hồi. Ảnh: Internet
Phòng cầu nguyện cho các VĐV theo đạo Hồi. Ảnh: Internet

Ở Hà Nam, các đội futsal Đông Nam Á cũng được phục vụ chu đáo về mọi mặt. Bà Bùi Hiền Lương, phụ trách bóng đá Tổng cục TDTT, cho biết: “Chúng ta tổ chức 40 môn thể thao cho 11 quốc gia, trong đó văn hóa và tôn giáo của các nước là không giống nhau. Vì thế, BTC đại hội trong quá trình chuẩn bị, đã đặt ra kế hoạch là mọi khâu phải làm các cho các nước bạn cảm thấy hài lòng, như họ đang được sinh hoạt, thi đấu trên chính đất nước của họ vậy.

Bóng đá nam ở Nam Định hay Phú Thọ, bóng đá nữ ở Quảng Ninh, futsal ở Hà Nam và các môn thể thao khác nữa, các đoàn thể thao quốc tế rất được tôn trọng. Khi nhìn thấy hình ảnh các cầu thủ nước ngoài đi vào các phòng cầu nguyện, chúng tôi cũng cảm thấy xúc động”.

BTC SEA Games 31 bố trí phòng 'đặc biệt' cho các VĐV thực hiện nghi thức tâm linh - Ảnh 1

Về công tác hậu cần liên quan đến bữa ăn, các khách sạn luôn chuẩn bị kỹ lưỡng, lên thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo hình thức tiệc tự chọn (buffet). Thực đơn đa dạng với món ăn Âu, Á, món ăn theo tôn giáo, văn hóa mỗi nước. Đáng chú ý, để phục vụ những khách theo đạo Hồi, các khách sạn luôn bố trí các quầy đồ ăn Halal dành cho những VĐV ăn kiêng.

Sau lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối qua (12/5). Hôm nay 13/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các môn bóng đá nam, Wushu, rowing, thể hình, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, chung kết Kick-boxing.

BTC SEA Games 31 bố trí phòng 'đặc biệt' cho các VĐV thực hiện nghi thức tâm linh - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news