Tin mới

Lễ khai mạc SEA Games 31: AFP và truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi

Thứ sáu, 13/05/2022, 09:16 (GMT+7)

Với thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” do nước chủ nhà Việt Nam tổ chức, nhật báo nổi tiếng Singapore Straits Times cùng nhiều quốc gia thuộc khu vực đã hết lời ca ngợi Lễ khai mạc SEA Games 31.

Cây viết trên tờ Straits Times mô tả: “SEA Games trở lại Việt Nam sau 19 năm vào tối 12/5 với màn trình diễn ánh sáng rực rỡ và pháo hoa ngoạn mục trước sự chứng kiến ​​của hơn 20.000 khán giả chật cứng trên sân vận động Mỹ Đình”.

Lễ khai mạc SEA Games 31 đã mang tới những hình ảnh và âm thanh không thể sống động và đặc sắc hơn. Ảnh: DL
Lễ khai mạc SEA Games 31 đã mang tới những hình ảnh và âm thanh không thể sống động và đặc sắc hơn. Ảnh: DL

Theo tờ Straits Times, bị hoãn lại từ tháng 11/2021 do đại dịch, đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức kể từ khi Covid-19 xuất hiện. Việt Nam - nước đăng cai Thế vận hội gần nhất vào năm 2003 - cũng như nhiều quốc gia ASEAN khác đang có những bước tiến tự tin để trở lại trạng thái bình thường.

Khán giả đã đến chật cứng khán đài để cổ vũ các bộ môn thi đấu sớm chẳng hạn như bóng đá hay nhảy cầu. Nhiều khán giả tại Việt Nam không thấy đeo khẩu trang.

Đây cũng là hình ảnh tại Mỹ Đình, nơi người dân địa phương bắt đầu kéo đến khoảng 90 phút trước khi buổi lễ khai mạc SEA Games 31 bắt đầu.

Buổi lễ khai mạc SEA Games 31 đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
Buổi lễ khai mạc SEA Games 31 đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

“Buổi lễ khai mạc có hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn, chủ yếu là các nghệ sĩ địa phương và sinh viên nghệ thuật, đặt trên một bối cảnh ấn tượng được tăng cường bởi công nghệ thực tế ảo tăng cường. 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự, cũng như biểu tượng của 40 bộ môn thể thao tranh tài tại Đại hội, được trình chiếu theo phong cách tranh dân gian Đông Hồ truyền thống của Việt Nam", nhật báo Singapore mô tả.

Lễ khai mạc SEA Games 31: AFP và truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi
Lễ khai mạc SEA Games 31: AFP và truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi

Ngoài nhật báo Singapore, khẩu hiệu SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao về mặt ý nghĩa.

Hãng thông tấn AFP cũng đưa đua tin về Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 khai mạc tưng bừng vào tối 12/5 tại Liên hợp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội. Trước đó, đại hội khởi đầu bằng nhiều môn thi đấu trong đó bóng đá đã mang lại cảm xúc cực mạnh từ chất lượng thi đấu của các đội cho đến khán giả vào sân và cỗ vũ. "Nếu có mặt ở những sự kiện đó, bạn như nghĩ mình đang sống trong đại hội thể thao thế giới vậy. Nó rất hoành tráng, vui tươi và đầy sự lạc quan diễn ra ở một đất nước như chưa hề trải qua dịch bệnh COVID-19", cây viết trên AFP mô tả.

Màn pháo hoa chính thức khép lại lễ khai mạc. Ảnh: DLHCM
Màn pháo hoa chính thức khép lại lễ khai mạc. Ảnh: DLHCM

Nhật báo Philippines Star tỏ ra ấn tượng với công tác tổ chức và đón tiếp các đoàn nước ngoài đến tham dự SEA Games của chủ nhà Việt Nam. Trưởng đoàn Philippines, ông Ramon Fernandez ca ngợi công tác tổ chức và sự đón tiếp nồng hậu chu đáo các đoàn nước ngoài đến Việt Nam tham dự đại hội, mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ. Bây giờ đoàn Philiipines chỉ có nhiệm thi đấu hiệu quả và mang về huy chương vàng cho thể thao Philippines.

Hãng tin Bernama Malaysia cũng ấn tượng với cách thức tổ chức của chủ nhà SEA Games 31. Là đoàn thể thao nước ngoài, bạn được đón tiếp như người bạn thân của gia đình vậy. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, rất hoàn hảo, vài ngày trước Cung thể thao dưới nước ở Mỹ Đình tưởng chừng như không kịp tiến độ cho môn nhảy cầu... nhưng vài ngày sau đó mọi chuyện đã sẵn sàng, đó cũng là nguyên nhân giúp nhảy cầu Malaysia đoạt hết ngôi vô địch của tám nội dung môn này...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news