Tin mới

Bữa ăn bán trú bị cắt xén, hiệu trưởng lên tiếng xin lỗi

Thứ ba, 03/11/2020, 19:23 (GMT+7)

Sự việc bữa ăn bán trú tại tường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) khiến hàng trăm phụ huynh bức xúc. Mới đây, hiệu trưởng nhà trường đã chính thức lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm.

Thông tin này được các báo Zingnews, Người lao động, Giáo dục và Thời đại đăng tải. Sáng 3/11, hàng trăm phụ huynh của trường đã kéo đến trường để phản đối bữa ăn bán trú của con em bị cắt xén. Cùng ngày, hiệu trưởng nhà trường, bà Nguyễn Thị Thu Hương cho biết trường hiện đã dùng thực phẩm từ nhà cung cấp khác.

Hiệu trưởng trường Trần Thị Bưởi trao đổi với phóng viên. Ảnh: GD&TĐ

Ngày 2/11, nhà trường và các phụ huynh có buổi đối chất với nhau về vấn đề này. Tối 2/11, nhà trường đã cho xe tải đến đổi một số gia vị và hàng hóa theo yêu cầu. Một số phụ huynh đòi vào trường kiểm tra nhưng không được phép. Chính vì vậy, nhiều phụ huynh bức xúc, không tin tưởng vào nhà trường sau buổi đối chất ban sáng.

Một số phụ huynh muốn cho con mang cơm đi học nhưng nhà trường không đồng ý. Trưa nay, khoảng 50 gia đình đã chọn giải pháp đưa đón con về nhà ăn cơm buổi trưa.

Sáng 3/11, các phụ huynh đã nhận được tin nhắn từ hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi. Đó là thư ngỏ của hiệu trưởng, gửi lời xin lỗi, nhận trách nhiệm và hứa sẽ giám sát chặt chẽ hơn nguồn thực phẩm đầu vào.

Thư ngỏ mà hiệu trưởng trường Trần Thị Bưởi gửi các phụ huynh. Ảnh: GD&TĐ

Trao đổi với báo chí, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương cho biết bản thân bà đã xin lỗi, viết thư ngỏ xin lỗi phụ huynh. Bà Hương cho biết nhà trường sẽ đưa ra những giải pháp trong thời gian tiếp theo để tạo sự tin tưởng của phụ huynh về chất lượng bữa ăn bán trú.

Nói về việc không để cho phụ huynh vào trường tối 2/11, bà Hương nói rằng đó là lúc xe vào thay đổi gia vị, hàng hóa theo yêu cầu của phụ huynh, không có gì khuất tất. Bản thân bà Hương và Phó hiệu trưởng nhà trường khi đó đang phải làm báo cáo với cấp quản lý và giải quyết công việc nên không thể tiếp được phụ huynh cũng như báo chí.

Đại diện cho Phòng GD-ĐT Quận 9, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, trưởng phòng cũng lên tiếng nhận trách nhiệm, xin rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và chỉ đạo.

Bữa ăn trưa 3/11 của các em học sinh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi. Ảnh: GD&TĐ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news