Tin mới

Bữa cơm chỉ cần thêm thứ rau này, lượng canxi nhiều hơn canh xương hầm gần 40 lần

Thứ hai, 12/06/2023, 19:11 (GMT+7)

Ít ai biết rằng loại rau này "nhỏ mà có võ", công dụng khiến người ăn phải bất ngờ.

Loại rau được nghiên cứu là có hàm lượng canxi gấp 36 lần canh xương hầm chính là rau diếp thơm. Đây là loại rau có họ hàng với xà lách, thuộc loại rau ngắn ngày, được trồng khá phổ biến ở nước ta. Đặc điểm của rau diếp thơm là  cây thân thảo, dạng hình trụ và phân nhánh ở ngọn. Các lá mọc so le từ trụ, thân lá mềm, phiến lá dài và to. Lá có hình mác mỏng và xuất hiện răng cưa nhẹ phía hai mép. Càng lên cao đầu lá thon nhỏ dần.

Bữa cơm chỉ cần thêm thứ rau này, lượng canxi nhiều hơn canh xương hầm gần 40 lần - Ảnh 1
 

Trong loại rau này chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt và protein… Trong thành phần dinh dưỡng có chứa hàm lượng vitamin K, có khả năng tích lũy canxi, giúp chắc khỏe xương, phòng ngừa bệnh loãng xương.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau diếp thơm rất tốt cho trẻ em trong giai đoạn phát triển, người cao tuổi và phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh. Rau diếp thơm còn giúp giải nhiệt, giảm cân, thích hợp để ăn vào mùa hè. Lượng calo của diếp thơm rất thấp, mỗi 100g rau chỉ có 15 calo, còn thấp hơn cà chua. 1kg rau cũng chỉ có 75 calo, vì vậy nó rất tốt cho quá trình Giảm cân.

Bữa cơm chỉ cần thêm thứ rau này, lượng canxi nhiều hơn canh xương hầm gần 40 lần - Ảnh 2
 

Trong rau diếp tươi sống có chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene. Người thường xuyên ăn rau diếp thơm, vitamin A trong rau sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy các màng nhầy. Ngoài ra, loại rau này cũng giúp duy trì tốt thị lực cho đôi mắt, cải thiện thị lực do bị thoái hóa ở điểm vàng võng mạc, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong rau diếp còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Chưa hết, trong rau diếp tươi có chứa folate và lượng vitamin C cao. Folate có tác dụng duy trì sức khỏe của thai nhi trong quá trình mang thai bằng cách giảm các nguy cơ biến chứng. Còn vitamin C có trong rau diếp giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng.

Bữa cơm chỉ cần thêm thứ rau này, lượng canxi nhiều hơn canh xương hầm gần 40 lần - Ảnh 3
 

Loại rau này rất thích hợp để ăn sống, chế biến thành các món ăn ngon như salad, rau sống hay bánh mỳ kẹp. Cũng có thể dùng để nấu canh, làm rau lẩu rất phù hợp! 

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news