Tin mới

Bức ảnh "tự sướng" của ông Kim Jong-un gây "bão mạng"

Thứ ba, 12/06/2018, 09:07 (GMT+7)

Mới đây, một bức ảnh "tự sướng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng  Singapore Vivian Balakrishnan đã gây “bão” trên mạng xã hội facebook. Khá nhiều người cho rằng đây có thể là lần đầu tiên một bức ảnh "tự sướng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên được công khai.

Mới đây, một bức ảnh "tự sướng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng  Singapore Vivian Balakrishnan đã gây “bão” trên mạng xã hội Facebook. Khá nhiều người cho rằng đây có thể là lần đầu tiên một bức ảnh "tự sướng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên được công khai. 

Tờ Korea Times đưa tin cho hay, vào khoảng 9h40 phút tối ngày 11/6 (theo giờ địa phương), Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã đăng tải bức ảnh "tự sướng" cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên trang facebook cá nhân.

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ đăng tải, bức ảnh đã gây "bão" trên mạng xã hội với hơn 7.000 lượt thích. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể được coi là bức ảnh "tự sướng" đầu tiên của ông Kim Jong-un được công khai trên mạng Internet.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan (bên trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) chụp ảnh "tự sướng" cùng nhau tại Singapore. Ảnh: Facebook/Vivian Balakrishnan 

Theo đó, ông Kim Jong-un đã rời khách sạn St. Regis vào lúc 9h04 tối 11/6 (giờ địa phương). Đi cùng ông Kim là em gái Kim Yo-jong và quan chức cao cấp của đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong.

Tờ Straits Times trước đó cho hay ông Kim sẽ thực hiện một chuyến tham quan ngắn xung quanh  Singapore. Điểm thăm thú đầu tiên dự kiến là khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay. Những điểm dừng chân khác của ông có thể là công viên Marina Bay Sands Skypark và nhà hát Esplanade.

Ông Kim được cho là không rời khách sạn St. Regis từ cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 10/6, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân tới quốc đảo này. Hồi chiều 11/6, giới chức Singapore đã siết chặt an ninh xung quanh khách sạn nơi ông Kim lưu trú.

Hãng tin Yonhap trước đó dẫn một nguồn tin ngoại giao cho hay ông Kim Jong-un dường như muốn đến thăm những công trình tiêu biểu của Singapore để thể hiện thành tựu phát triển kinh tế của quốc đảo sư tử.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều đã bắt đầu lúc 9 giờ sáng ngày 12/6 tại Singapore (giờ địa phương, tức 8 giờ sáng giờ Việt Nam). Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trước cuộc gặp gỡ, cả hai phía Mỹ và Triều Tiên đều tỏ ra thiện chí và hy vọng về một kết quả tích cực cho tình hình bán đảo Triều Tiên. Trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra rất lạc quan về cuộc gặp vào ngày 12/6. “Chúng tôi sẽ có một cuộc gặp rất thú vị vào ngày mai, và tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra rất tốt đẹp”, ông Trump nói.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news