Tin mới

Bức ảnh về ca nghi nhiễm Covid-19 cảnh tỉnh người Anh thờ ơ với dịch

Thứ hai, 23/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Bức ảnh gây sốc về người nghi nhiễm Covid-19 được đưa tới bệnh viện tại London đã trở thành lời cảnh báo mạnh mẽ cho những người phớt lờ quy định giữ khoảng cách xã hội.

Hình ảnh một ca nghi nhiễm Covid-19 được đẩy tới bệnh viện. Ảnh: Dailymail

Bức ảnh về ca nghi nhiễm Covid-19 cảnh tỉnh người Anh thờ ơ với dịch. Ảnh: Dailymail

Những hình ảnh gây xôn xao dư luận Anh cho thấy nhân viên y tế đưa một bệnh nhân lớn tuổi từ một viện dưỡng lão ở Primrose Hill tới bệnh viện sau khi thủ đô phải đối mặt với các biện pháp kiểu Ý để chống lại đại dịch Covid-19. Những cảnh sát đeo khẩu trang dõi theo khi nhân viên y tế đưa người bệnh có tuổi vào xe cứu thương bên ngoài viện dưỡng lão Carole House.

Loạt ảnh xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo những người không tuân thủ theo lời khuyên giữ khoảng cách xã hội của chính phủ. Ông tuyên bố họ chỉ cần 24 giờ để thực hiện biện pháp này một cách nghiêm túc.

Khi một thanh niên 18 tuổi tại thành phố Coventry, West Midlands trở thành nạn nhân trẻ tuổi nhất ở Anh chết vì Covid-19, ông Johnson dọa sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn để chống lại dịch bệnh. Một nguồn tin nói với tờ The Times rằng việc phong tỏa toàn bộ thành phố có thể không tránh khỏi. Thủ tướng sẽ có được ủng hộ toàn diện từ nội các để thực hiện biện pháp này.

Ông Johnson lên tiếng sau khi đám đông đổ về các khu resort ven biển để chào mừng Ngày của Mẹ. Người Anh đã không tuân thủ quy tắc đứng cách nhau 2m khi tổng số ca nhiễm của nước này đã lên đến 5.683 ca.

Với 281 ca tử vong vì Covid-19, Thủ tướng Anh đã dùng cuộc họp báo hàng ngày của ông để cảnh báo rằng "không còn nghi ngờ gì nữa", ông sẽ hành động để đóng các không gian mở, hạn chế tất cả mọi người rời khỏi nhà nếu họ vẫn tiếp tục hành động dại dột như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Boris Johnson Anh