Tin mới

Giới trẻ nhiều nước vẫn tụ tập, phớt lờ cảnh báo dịch Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 09:09 (GMT+7)

Bất chấp lời cảnh báo đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giới trẻ các nước vẫn tổ chức các bữa tiệc kỳ lạ khiến chính quyền phải vào cuộc.

Trong khi nhiều nước kêu gọi người dân hạn chế giao tiếp, ở nhà để làm chậm sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, thì một số hình ảnh tụ tập tiệc tùng của giới trẻ trên thế giới khiến nhiều người lo ngại.

Theo trang News, hình ảnh đông người nằm, vui đùa trên bãi biển khiến nhiều người bất ngờ.

Trong số những người có mặt trên bãi biển Bondi trong thời tiết 31oC ngày 19-3, có những du khách Mỹ nằm phơi nắng hoặc bơi lội vui vẻ. Họ cho biết họ cả nhóm sống cùng nhau, đi chơi biển, ăn tối và các hoạt động khác và bỏ qua việc mỗi người phải đứng cách 1,5m với người khác.

"Không ai trong chúng tôi có triệu chứng. Virus corona không có xu hướng tấn công người trẻ. Chúng tôi có nguy cơ nhiễm virus này ở Mỹ, nơi có nhiều ca nhiễm hơn chứ không phải ở Úc, nơi chỉ có vài trăm ca tổng cộng", du khách tên Lauren Titone cho biết.

Bãi biển Clearwater, Florida, Mỹ ngày 17/3. Ảnh: Reuters

Trên bãi biển ở Florida, hàng ngàn người nằm phơi nắng san sát nhau mà chẳng hề lo ngại dịch bệnh hay nguy cơ họ nhiễm bệnh ở đây và sống sót vì mình còn trẻ, khỏe nhưng khi trở về nhà thì lây cho người khác già, yếu hơn, như ông bà mình.

Sau khi bị dư luận phản ứng, một số địa phương ở Florida đã thông báo ngừng hoạt động của các bãi biển trong tuần này nhưng trừ khi tất cả các bãi biển đều đóng cửa, lệnh đóng cửa bãi biển sẽ không có ý nghĩa.

Mới đây, số liệu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ bước đầu cho thấy không chỉ người già, người Mỹ trẻ tuổi hơn cũng có tỉ lệ nhiễm bệnh COVID-19 tương đương, tuy nhiên tỉ lệ tử vong vì bệnh này trong nhóm người trẻ rất thấp, chỉ 0,1-0,2%.

Chưa hết, một số sinh viên đại học từ Pháp cho tới Florida cho tới Australia kéo đến bãi biển bất chấp dịch bệnh. Có những trường hợp đe dọa cảnh sát tới thực thi các lệnh cấm, theo AP.

Sau nhiều ngày có một số người không ở nhà theo lệnh phong tỏa, ngày 20/3, Pháp điều lực lượng cảnh sát tới các bến tàu để ngăn không cho người dân đi tới các ngôi nhà nghỉ dưỡng ở nông thôn hay vùng biển, những nơi có thể có hệ thống y tế giới hạn.

Ở Italy, ngay cả khi số ca tử vong đã vượt quá Trung Quốc, chính quyền vẫn phải ra sức giới hạn người dân ra ngoài hay đi thăm bạn bè.

Thống đốc Markus Soeder của bang Bavaria phía nam Đức phàn nàn rằng có các “bữa tiệc corona, và có những người trẻ còn ho vào người già rồi hét lên ‘corona’ để đùa, và có rất nhiều nhóm người tụ tập”.

Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha phải dùng trực thăng để tìm các nhóm người tụ tập bên ngoài, sau đó điều người tới giải tán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Đức Pháp