Tin mới

Bức tranh bí ẩn bị 'dính lời nguyền', ai nhìn vào cũng bị thất bại

Thứ ba, 04/08/2020, 10:41 (GMT+7)

Được biết đến là một kiệt tác của danh họa nổi tiếng thế giới nhưng 'lời nguyền' trên nó lại khiến không ít người e sợ.

Theo trang LV, một bức tranh có tên "Man Proposes, God Disposes" (tạm dịch: Người cầu xin, Trời vứt bỏ) được biết đến là tác phẩm hội họa nổi tiếng của họa sĩ Edwin Henry Landseer. Bức tranh này được vẽ vào năm 1864 thu hút sự chú ý của nhiều người. Thế nhưng dân gian lại cho rằng bức tranh đã bị 'dính lời nguyền'

Bức tranh bị đồn dính "lời nguyền" khiến nhiều hoang mang.

Nguồn cơn được coi là dính lời nguyền là do người họa sĩ nổi tiếng này tái hiện này thảm kịch "một đi không trở lại" của nhóm nhà thám hiểm Bắc Cực gặp phải sau khi khởi hành năm 1845.

Thảm kịch này được coi là chấn động khi 24 sĩ quan, 110 thuyền viên trên 2 con tàu HMS Erebus và HMS Terror đều thiệt mạng. Điều đáng nói là trong bức tranh, họa sĩ Edwin Henry Landseer đã tái hiện lại cảnh 2 con gấu Bắc Cực hung dữ cắn xé con tàu gặp nạn của đoàn thám hiểm do Franklin dẫn đầu.

>>Xem thêm: Thanh niên đi câu cá vô tình 'câu' được cổ vật 2.000 năm chứa bí ẩn thời La Mã

Bức tranh đầy ám ảnh này đã khiến nhiều người sợ hãi khi nhìn vào chúng. Sau đó, bức tranh đã được treo ở bảo tàng Royal Holloway College thuộc Đại học London. Đặc biệt, địa điểm treo bức tranh là nơi thường xuyên tổ chức thi cho sinh viên.

Cảnh hai con gấu Bắc Cực hung dữ cắn xé con tàu gây sợ hãi.

Điều khiến cho bức tranh được dính lời đồn đầy đáng sợ mỗi khi nhìn vào chính là lúc làm bài thi mà nhìn vào bức tranh sẽ khiến mình phát điên, đầu óc không thể hoàn thành được bài thi của mình và hậu quả họ phải thi lại hoặc là học lại. Đây là những lời kể đầy sợ hãi của một số sinh viên tại trường Đại học London.

Bức tranh đang được treo ở trường Đại học London.

Chính những lời nguyễn này đã được đồn nhiều năm nay và nhiều người cho rằng bức tranh đã bị dính lời nguyền khiến người nhìn vào không thể làm chủ được bản thân của mình. Từ lời kể của sinh viên, mỗi lần kỳ thi đến, bức tranh này đều được che lại bằng tấm vải.

Nhiều người cho rằng khi nhìn vào bức tranh đều không làm chủ được bản thân mình.

Thực tế, đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao bức tranh này lại xảy ra những tình huống đáng sợ như vậy và nó có thực sự bị "nguyền rủa" hay không thì càng khó kiểm chứng hơn. Do vậy, đến nay, bức tranh vẫn tồn tại điều bí ẩn được lưu truyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news