Tin mới

BV Bạch Mai được phép xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 14:50 (GMT+7)

Bộ Y tế mới đây đã cho phép BV Bạch Mai được thực hiện xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 giữa bối cảnh số ca nghi ngờ cần xét nghiệm tăng

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnAn ninh thủ đô cho hay Bộ Y tế mới đây đã chính thức cho phép khoa Vi sinh, BV Bạch Mai (Hà Nội) được phép xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Cụ thể, ngày 13/3, Thứ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã ký ban hành quyết định cho phép thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona đối với khoa Vi sinh - BV Bạch Mai.

Xét nghiệm Covid-19 được xem là công tác quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo đó, khoa Vi sinh – Bệnh viện Bạch Mai sẽ được phép và có nhiệm vụ xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành.

Tính trên địa bàn Hà Nội ở thời điểm hiện tại, ngoài Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có thêm các cơ sở y tế được phép xét nghiệm sàng lọc và chuẩn đoán Covid-19 gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

UBND TP Hà Nội mới đây cũng đã phê duyệt quyết định bổ sung kinh phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với các trường hợp được cách ly tập trung trước khi bàn giao về cách ly tại địa phương với số tiền 3,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam hiện có 44 ca nhiễm virus corona, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn. Ngoài ra có 268 ca nghi nhiễm và 28.979 người hiện đang được cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news