Tin mới

Cả hai phi công máy bay Đài Loan đều đã thiệt mạng

Thứ năm, 05/02/2015, 08:27 (GMT+7)

Trong số 31 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông có cả cơ trưởng, cơ phó và kỹ sư. Lực lượng cứu hộ cũng thông báo đã trục vớt thành công thân máy bay GE235.

Trong số 31 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông có cả cơ trưởng, cơ phó và kỹ sư. Lực lượng cứu hộ cũng thông báo đã trục vớt thành công thân máy bay GE235.

 

Hãng tin BBC dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ Đài Loan cho biết họ đã trục vớt thành công phần thân máy bay TransAsia Airways từ dưới sông Cơ Long tại Đài Bắc. Họ cũng nói rằng hy vọng sống sót của 12 người mất tích, được cho là bị mắc kẹt trong xác máy bay TransAsia Airways, hầu như không còn. Nhiều giờ qua những người được tìm thấy đều đã chết.

“Đến thời điểm này, mọi thứ dường như không lạc quan lắm”, ông Wu Jun-hong, quyền giám đốc Sở cứu hỏa Đài Bắc Wu Chun-hung, cơ quan điều phối hoạt động cứu hộ đêm qua nói.

Tính đến 4h sáng 5/2, Cơ quan Cứu hỏa Đài Bắc xác nhận 31 người thiệt mạng và 12 người khác vẫn đang mất tích. Họ đã tìm thấy thi thể của cơ trưởng Liao Chien-tsung, cơ phó Liu Tzu-chung và kỹ sư của chiếc máy bay ATR72-600 rơi hôm 4/2.

Lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công thân máy bay gặp nạn hôm 4/2

Đài Loan vẫn đang triển khai 20 tàu cứu hộ ở hiện trường để tìm kiếm những người có khả năng sống sót.

Telegraph dẫn lời thợ lặn Chen Chia Hao cho biết đội tìm kiếm gặp nhiều trở ngại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bởi điều kiện tại hiện trường không thuận lợi. Các mảnh vỡ máy bay sắc nhọn nhô ra dễ gây thương tích cho các nhân viên cứu trợ khi tiếp cận phi cơ.

"Không ai biết tình trạng bên trong thân máy bay như thế nào vì tầm nhìn ở dưới nước vào buổi tối rất kém. Chúng tôi không nhìn thấy gì", anh Chen nói. "Lặn vào thời điểm này rất khó khăn bởi có quá nhiều nguy hiểm", anh nói thêm.

Chuyến bay GE235 của TransAsia Airways đã rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để bay tới Kim Môn. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục.

Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan thông báo chiếc phi cơ GE235 gặp nạn hôm qua chưa đầy một năm sử dụng, và mới được bảo dưỡng hôm 26/1. Cũng theo cơ quan này, cơ trưởng chuyến bay đã có gần 5.000 giờ bay, trong khi cơ phó đã có gần 7.000 giờ bay.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.