Tin mới

Ca khúc 'Mẹ yêu con' tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Chủ nhật, 29/12/2019, 10:31 (GMT+7)

Sáng 29/12, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý diễn ra tại Nghĩa trang hoa viên Bình Dương. Gia đình nhạc sĩ đã tiễn đưa linh cữu ông rời Sài Gòn về nơi an nghỉ cuối cùng bằng chiếc loa cầm tay mở ca khúc "Mẹ yêu con" và "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh". Đây cũng là di nguyện của nhạc sĩ trước khi qua đời, theo chia sẻ của con gái ông, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Linh.

Di ảnh nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Ảnh: Vnexpress

Trong điếu văn, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Chủ tịch Hội âm nhạc TP.HCM nghẹn ngào nói: "Sự ra đi của ông là mất mát không gì bù đắp được. Ông là nhạc sĩ trọn đời cống hiến cho âm nhạc cách mạng và bảo vệ tổ quốc. Nguyễn Văn Tý sáng tác khá nhiều, được công chúng mến mộ như Dư âm, Mẹ yêu con, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ... Vĩnh biệt ông - giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật. Ông trở về vĩnh viễn với hành trang trĩu nặng những sáng tác của tình yêu. Tôi hy vọng con cháu ông tiếp nối sự nghiệp vẻ vang của cố nhạc sĩ".

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn (giữa) và NSƯT Thanh Thúy tại lễ tang nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Ảnh: Vnexpress

NSƯT Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, Phó ban lễ tang của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cũng xúc động nói: "Dẫu biết quy luật sinh, lão, bệnh, tử là lẽ thường, tôi vẫn thấy đau đớn khôn nguôi trước mất mát này. Từ bài Dư âm vào những năm 1950, ông đã để lại cho nhạc Việt quá nhiều tác phẩm giá trị. Làm sao quên được những: Bài ca Năm Tấn, Cô nuôi dạy trẻ, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh... Đến giờ, sau hơn nửa thế kỷ ra đời, những bài hát ấy vẫn còn vọng vang trên các diễn đàn âm nhạc, được nhiều người ngân nga...”.

Ca khúc "Mẹ yêu con" tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: PLO

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý từ trần ngày 26/12 tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông sinh ngày 5/3/1924 tại Vinh, Nghệ An, quê gốc ở Hà Nội. Trong suốt sự nghiệp sáng tác của mình, ông đã để lại nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như: Dư âm, Dáng đứng Bến Tre, Mẹ yêu con, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ...

Năm 2000, ông được nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Văn Tý