Tin mới

Cá mập trắng 3,6m bị "tóm" bởi cậu bé 6 tuổi

Thứ tư, 13/07/2016, 15:01 (GMT+7)

Trong một chuyến đi câu ngoài trời với cả gia đình, cậu bé Blake White, 6 tuổi đã câu trúng được một con cấp mập trắng dài đến 3m.

Trong một chuyến đi câu ngoài trời với cả gia đình, cậu bé Blake White, 6 tuổi đã câu trúng được một con cấp mập trắng dài đến 3m.

Sự việc xảy ra trong chuyến đi câu đầu đời tại ngoài khơi Cape Cod, bang Massachusetts. 

Con cá mập trắng mà cậu bé Blake câu được. Ảnh: Telegraph

Cậu bé 6 tuổi được bố giao cho một chiếc cần câu sợi thủy tinh để "thử sức". Cậu bé kể lại cảm xúc của mình, "cháu chỉ mong có thể câu được một con cá nhỏ, nhưng thật bất ngờ, một con cá mập đã lọt lưới".

Sau khi lọt lưới, con cá mập bắt đầu quẫy mạnh khiến cần câu rung lắc dữ dội. Cậu bé 6 tuổi liền đưa cần câu cho cha mình là anh Lars White. Người cha đã dùng hết sức kéo cần với hy vọng sẽ thu về được một con cá vược lớn.

Sau hơn một tiếng đồng hồ giằng co, con cá mập trắng dài gần 3,6 m bất ngờ nổi lên bên cạnh thuyền. Lưỡi câu đã móc vào vây ngực của con vật.

Khi đó, cả ông bà, bố mẹ và anh trai của cậu nhóc này đều có mặt trên thuyền và họ quyết định từ bỏ vì nhận ra việc kéo một con cá mập lên bờ không phải hành động khôn ngoan.

Hai bố con nhà White cố kéo con cá lên nhưng bất thành. Ảnh: Telegraph

Gia đình này quyết định giữ con vật này bên cạnh thuyền một lát, chụp vài bức ảnh sau đó để nó bơi đi. Anh Lars chia sẻ, cả gia đình anh đều khá bất ngờ vì chưa từng có con cá mập nào xuất hiện ở Cape Cod.

Sau đó, anh White gửi những bức hình đến Trung tâm Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương. Còn  cậu bé Blake chia sẻ : "Cháu vẫn muốn đi câu một lần nữa, nhưng lần này cháu chỉ bắt cá nhỏ thôi".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá mập trắng