Tin mới

Cả nhà sát hại con gái đang mang thai vì tự ý kết hôn

Chủ nhật, 19/06/2016, 10:44 (GMT+7)

Một phụ nữ đang mang thai 7 tháng ở Pakistan đã bị chính gia đình mình sát hại vì kết hôn với một người trái ý cha mẹ cách đây 3 năm.

Một phụ nữ đang mang thai 7 tháng ở Pakistan đã bị chính gia đình mình sát hại vì kết hôn với một người trái ý cha mẹ cách đây 3 năm.

CNN đưa tin, cô Muqaddas Bibi, sinh sống tại Gujranwala, tỉnh Punjab, miền Đông đất nước, kết hôn với Taufiq Ahmed vào năm 2013. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không nhận được sự đồng ý của gia đình cô dâu.

Các thành viên trong gia đình đã cắt đứt liên lạc với Muqaddas Bibi sau khi cô kết hôn. Dẫu vậy, họ đã ấp ủ một kế hoạch sát hại cô để "bảo vệ danh dự gia đình".

Khalid Tawfeeq, chồng nạn nhân cho biết, hôm 16/6, đang khám thai thì Muqaddas Bibi bất ngờ nhận được cuộc điện thoại thuyết phục cô về thăm nhà từ gia đình. Khi về đến nhà, Muqaddas Bibi đã bị bố, mẹ và anh trai dùng dao cắt cổ.

Giết người vì danh dự gia đình là một hủ tục phổ biến ở Pakistan. Ảnh: CNN

"Họ tấn công cô ấy bằng gậy gỗ. Khi thấy vợ tôi vẫn sống, họ nhẫn tâm cắt cổ cô ấy. Tôi muốn công lý. Tôi cầu xin thủ tướng hãy giúp đỡ tôi lấy lại công bằng", người chồng chia sẻ trong đau buồn.

Cảnh sát đang truy lùng những nghi phạm sau khi bọn họ bỏ trốn.

Giết người vì danh dự là hủ tục phổ biến ở Pakistan. Hôm 10/6, một vụ "giết người danh dự" khác cũng gây sốc Pakistan. Nạn nhân là Anum Masih, 19 tuổi, đã bị anh trai Saqib Masih, 21 tuổi, dùng gậy đánh vỡ sọ chỉ vì cuộc hôn nhân không được gia đình chấp thuận.

Hồi đầu tháng 6, một thiếu nữ Pakistan đã bị mẹ và anh trai đốt chết vì tự ý lấy chồng.

Chỉ 5 tháng đầu năm 2016, nhà chức trách Pakistan ghi nhận 212 vụ giết người vì danh dự gia đình. Ngoài phụ nữ, nạn nhân còn bao gồm 50 nam giới và 38 trẻ vị thành niên.

"Chính quyền địa phương được trao đầy đủ quyền để xử lý theo pháp luật các trường hợp giết người vì danh dự gia đình. Luật pháp không dung tha cho những kẻ giết con vì cái gọi là danh dự gia đình", ông Mohiuddin Wani, quan chức phụ trách báo chí của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news