Tin mới

Anh điều quân đến Đông Âu, Mỹ rót tiền cho Ukraine chống Nga

Thứ bảy, 26/02/2022, 22:06 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố lực lượng Hải quân, Không quân và Lục quân nước này đã được triển khai tới Đông Âu để hỗ trợ cho mặt trận phía đông NATO.

"Tàu HMS Trent đang ở phía đông Địa Trung Hải, thực hiện các cuộc tập trận của NATO cùng với trực thăng Merlin và máy bay tuần tra RAF P8 Poseidon", tuyên bố cho biết. Tàu khu trục HMS Diamond cũng sẽ từ Portsmouth tới hội quân. Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm xe tăng, xe bọc thép từ Đức đã tới Estonia, các thiết bị và khoảng 1.000 binh sĩ nữa cũng sẽ đến trong vài ngày tới. Chiến đấu cơ Typhoon "bay từ các căn cứ ở Cyprus và Anh với sự hỗ trợ của máy bay tiếp nhiên liệu Voyager hiện đang tuần tra không phận NATO ở Romania và Ba Lan với các đồng minh. 

Anh hôm nay đã điều lực lượng từ Không quân, Hải quân và Lục quân đến khu vực Đông Âu để hỗ trợ đồng minh NATO. Ảnh: gov.uk
Anh hôm nay đã điều lực lượng từ Không quân, Hải quân và Lục quân đến khu vực Đông Âu để hỗ trợ đồng minh NATO. Ảnh: gov.uk

Bộ trưởng quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết: "Các lực lượng vũ trang của chúng tôi một lần nữa được kêu gọi phục vụ quốc gia. Tôi đánh giá cao lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của tất cả các nhân viên, những người được triển khai tới hỗ trợ NATO".

"Cùng với các đồng minh NATO, những cuộc triển khai này tạo thành biện pháp răn đe đáng tin cậy, ngăn sự gây hấn của Nga đe dọa tới chủ quyền lãnh thổ của các nước thành viên", ông Wallace nói thêm.

Ảnh: Independent
Ảnh: Independent

Như tin đã đưa trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị cho Ngoại trưởng Antony Blinken phát hành khoản hỗ trợ 350 triệu USD cho quốc phòng Ukraine. Đây là lần rót tiền thứ 3 của Mỹ, hai lần trước đó số tiền lần lượt là 60 triệu và 250 triệu USD. 

Số tiền 350 triệu USD lần này sẽ bao gồm "hệ thống chống thiết giáp và phòng không, vũ khí nhỏ và các loại đạn cỡ nòng khác nhau, áo giáp và các thiết bị liên quan để hỗ trợ những người bảo vệ tuyến đầu của Ukraine".

Quan chức này cho biết Mỹ và các đồng minh, đối tác của họ đang sát cánh  cùng nhau để xúc tiến hỗ trợ an ninh cho Ukraine. "Chúng tôi đang sử dụng tất cả các công cụ hợp tác an ninh sẵn có để hỗ trợ người dân Ukraine trong giờ phút họ cần tự vệ", người này nói.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: EU tung chiêu ngăn Putin 'vẽ lại bản đồ châu Âu bằng vũ lực'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news