Tin mới

Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố chế tạo được vắc-xin phòng chống Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020, 10:16 (GMT+7)

Công ty công nghệ di truyền có trụ sở tại Texas tuyên bố đã chế tạo được vắc-xin phòng Covid-19.

Theo tin tức từ Daily Mail, các nhà khoa học tại Greffex, công ty công nghệ di truyền có trụ sở tại Houston, Texas thông báo đã hoàn thành việc phát triển vắc xin phòng chống Covid-19 và đã sẵn sàng để thử nghiệm trên động vật để được cơ quan quản lý xem xét.

Greffex cũng cho biết để đảm bảo an toàn, họ không sử dụng bất kỳ dạng virus corona bài – sống hoặc bất hoạt – để chế tạo vắc-xin. Thay vào đó, họ đã chế tạo vắc-xin dựa trên một adenovirus.

Ảnh minh họa

Adenovirus là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm trùng đường hô hấp do virus, chiếm từ 2-5% số ca cảm lạnh. Chúng cũng đã được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất vắc-xin.

Nhóm Greffex cũng tự tin rằng quy trình sản xuất của họ là một trong những cách nhanh nhất để sản xuất vắc-xin. Hiện tại, khi vắc-xin dự tuyển đã sẵn sàng, họ sẽ phải thử nghiệm trên động vật, sau đó bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 ở người, tiếp theo là 2 giai đoạn thử nghiệm trên người khác, và cuối cùng là phê chuẩn của Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA)Mỹ.

Tuy nhiên, dù áp dụng các giải pháp nhanh nhất có thể, việc thử nghiệm của FAD rất nghiêm ngặt. Bởi vậy, việc sản xuất vắc-xin nhanh nhất cũng sẽ mất khoảng 18 tháng đến 1 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news