Tin mới

Cách chinh phục sếp dựa vào hình dáng khuôn mặt 'bách phát bách trúng'

Thứ tư, 21/06/2023, 20:15 (GMT+7)

Nhân tướng học có thể nói về tính cách một người dựa trên hình dạng khuôn mặt. Dựa vào kiến thức của bộ môn này, bạn hoàn toàn có thể đoán được sếp mình là người như thế nào.

Là một nhân viên, làm thế nào để nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của ông chủ và phục vụ ông ta tốt là điều rất quan trọng. Bài viết này sẽ tiết lộ những ưu, nhược điểm của các sếp dựa trên hình dạng khuôn mặt sếp.

1. Mặt vuông

Sếp có khuôn mặt vuông thường rất có kỹ năng lãnh đạo và ra quyết định. Họ rất có kinh nghiệm, biết cách xử lý nhiều việc khác nhau và luôn có vẻ mặt tự tin.

Một số hình dạng khuôn mặt cơ bản. Ảnh minh họa: Internet
Một số hình dạng khuôn mặt cơ bản. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, kiểu sếp này cũng có thể tỏ ra hơi phán xét và không giỏi lắng nghe ý kiến của người khác nên bạn cần cung cấp cho mình bằng chứng, thông tin, sự việc để họ lắng nghe ý kiến của bạn hơn.

2. Mặt tròn

Những ông chủ có khuôn mặt tròn thường là những người rất hiền lành và dễ gần. Kiểu sếp này rất coi trọng nhân viên của họ và họ có xu hướng dành thời gian tìm hiểu từng nhân viên để hướng dẫn họ tốt hơn.

Tuy nhiên, đôi khi kiểu sếp này có vẻ hơi tinh tế và khó hiểu, bạn cần lắng nghe cẩn thận và hiểu ý của họ.

3. Khuôn mặt chữ nhật

Những ông chủ có khuôn mặt hình chữ nhật thường là những người rất thực tế và thực dụng. Họ tiếp cận công việc của mình một cách có tổ chức và có mục đích, đồng thời luôn có nhiều ý tưởng và đề xuất.

Tuy nhiên, kiểu sếp này đôi khi cũng có vẻ rất khô khan và thiếu óc tưởng tượng nên bạn cần khuyến khích họ cởi mở hơn để mở rộng suy nghĩ.

Hình dạng khuôn mặt tròn. Ảnh minh họa: Internet
Hình dạng khuôn mặt tròn. Ảnh minh họa: Internet

4. Mặt tam giác

Những sếp có khuôn mặt hình tam giác thường rất tự tin, họ thường có khả năng thách thức mọi nhiệm vụ và trở nên tự tin hơn sau khi hoàn thành chúng.

Tuy nhiên, kiểu sếp này đôi khi cũng rất thất thường và xấu tính, bạn cần giành được sự tin tưởng và tôn trọng của họ bằng cách thể hiện sự trung thực và trung thành của mình.

5. Khuôn mặt hình trái tim

Những ông chủ có khuôn mặt trái tim thường rất hào phóng, tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn. Kiểu sếp này thường sẵn sàng lắng nghe tâm sự, nhu cầu của nhân viên và làm mọi thứ trong khả năng để hỗ trợ họ.

Tuy nhiên, họ cũng có thể quá đa cảm và dễ xúc động. Bạn cần dùng hành động thiết thực để chứng minh giá trị và năng lực chuyên môn của mình.

Cuối cùng, trong quá trình ứng xử với sếp, chúng ta cần học cách hòa đồng với họ và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của họ để khắc phục hoặc sử dụng những tính cách này để đạt được thành công. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sếp của mình, từ đó tránh được những rắc rối và sai sót trong công việc.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news