Tin mới

Cách chính quyền Vũ Hán khử trùng không khí ngừa virus Corona

Thứ hai, 10/02/2020, 11:43 (GMT+7)

Trước mức độ lây lan và bùng phát virus Corona, chính quyền thành phố Vũ Hán đã phải dùng đến máy phun hóa chất hạng nặng để khử trùng toàn thành phố.

Vào ngày 23/1, chính quyền trung ương Trung Quốc đã áp đặt phong tỏa ở Vũ Hán, Hồ Bắc trong nỗ lực cách ly tâm chấn của dịch virus Corona (2019-nCoV) để ngăn chặn dịch bệnh.

Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử hiện đại về việc phong tỏa một thành phố lớn gồm 11 triệu dân. Vụ việc này thường được gọi là "Phong tỏa Vũ Hán" trên các phương tiện truyền thông.

Ngày 3/2, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo thực hiện chiến dịch khử trùng trên toàn thành phố để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo đó, tất cả các bệnh viện, chợ, khu dân cư, nhà vệ sinh công cộng và các hệ thống vệ sinh sẽ là trọng tâm của các chiến dịch khử trùng.

Tân Hoa xã của Trung Quốc ngày 7/2 đưa tin, 30 robot khử trùng do một doanh nghiệp ở Thượng Hải thiết kế và sản xuất đã được triển khai đến các bệnh viện chính tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng việc phong tỏa vượt quá hướng dẫn của họ, nhưng cũng khen ngợi hành động này, gọi nó là "chưa từng có trong lịch sử y tế công cộng". Việc phong tỏa Vũ Hán đặt ưu tiên cho các biện pháp tương tự ở các thành phố khác của Trung Quốc.

Ngày 8/2, máy bay không người lái được sử dụng để phun chất khử trùng vào không khí ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc nhằm phòng chống lây nhiễm nCoV.

Trong vài giờ sau khi phong tỏa vũ Hán, hạn chế đi lại cũng được áp dụng cho các địa cấp thị lân cận Hoàng Cương và Ngạc Châu và cuối cùng bị áp đặt lên 12 thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc, ảnh hưởng đến tổng cộng khoảng 52 triệu người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news