Tin mới

Cách làm bánh bông lan đơn giản tại nhà không cần lò nướng

Thứ ba, 21/04/2015, 16:29 (GMT+7)

Bánh bông lan sữa chua vàng ươm, thơm và mềm xốp cho bữa sáng rất được yêu thích với mọi gia đình vào mùa hè nóng bức.

Bánh bông lan sữa chua vàng ươm, thơm và mềm xốp cho bữa sáng rất được yêu thích với mọi gia đình vào mùa hè nóng bức.

Cách làm bánh bông lan đơn giản tại nhà, đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Không cần lò nướng hay máy đánh trứng bánh bông lan được làm bằng tay cực kỳ nhanh gọn với công thức đơn giản cho gia đình bạn.

Để đảm bảo vệ sinh cho gia đình bạn với món bành bông lan thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại chính ngôi nhà thân yêu của mình. Hãy thực hành cách làm bánh bông lan dưới đây:

Cách làm bánh bông lan đơn giản tại nhà không cần lò nướng

Nguyên liệu:

– Bột mì: 60 gram

– Đường: 80 gram

– Trứng gà: 4 trứng

– Vani: 3 ống

– Bơ hay đầu ăn để trét khuôn.

Cách làm:

Bước 1: Dùng một tô lớn để tách lòng đỏ trứng gà. Sau khi chỉ còn lòng đỏ trứng gà trong tô, bạn cho thêm 60 gram đường và tất cả vani đã chuẩn bị vào tô. Đánh đều hỗn hợp lòng đỏ trứng với đường và vini thật đều cho đến khi có màu hơi nhạt thì cho 80gr bột và tiếp tục khuấy đều tay cho tới khi sánh lại.

Trong lúc thực hiện nếu thấy hỗn hợp trê quá đặc và sánh thì cho thêm từ 1 đến 2 lòng đỏ trứng gà nữa, sau đó đánh đều tay để hỗn hợp làm bánh bông lan có độ sánh vừa phải.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi gang hay nhôm dày có thể bỏ vừa ổ bánh bông lan đã chuẩn bị. Tránh dùng nồi inox để đảm bảo sức khỏe. Phủ dưới đáy nồi một lớp muối i-ốt dày khoảng 1cm. Sau đấy, đặt vào trong nồi chén đất hay chén sứ để làm đế ổ bánh bông lan và đậy nắp nồi và để lửa trung bình cho nồi thật nóng. Bằng cách này, khi chúng ta đặt bánh bông lan vào thì bánh sẽ nở ngay lập tức và không bị xẹp.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh vào phần lòng trắng trứng đã tách ở 1 tô khác sau đó đánh điều lên. Chanh sẽ giúp lòng trắng trứng mau bông hơn. Ngay sau đấy, bạn đánh phần lòng trứng trắng và nước cốt chanh thật đều tay đến khi múc lên mà không bị chảy xuống.

Bước 4: Sau đấy, bạn đổ toàn bộ hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và bột đã chuẩn bị bào phần lòng trắng trứng và nước cốt chanh đã đánh bông. Dùng đũa hay muỗng trẹt khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp trên thật đều nhau. Khi thấy đều thì ngừng tay, đừng khuấy quá nhiều để tránh làm bột xì hết bong bóng. Điều này xảy ra sẽ làm bánh không nở to được và mất thẩm mỹ.

Bước 5: Khi xong bạn dùng một tờ giấy khổ A4 cắt thành khoanh tròn sao cho vừa khít với khuân ổ bánh bông lan. Đặt miếng lấy lót đã cắt vào đáy nồi, sau đó cùng cọ phết đều bơ hoặc dầu ăn vào đáy và thành khuôn. Lưu ý: Bạn chỉ đổ 1/3 khuôn để chừa không gian cho bánh nở lên nhé.

Bước 6: Bánh bông lan sau khi nướng xong đổ ra một cái đĩa lớn để bánh nguội và định hình. Làm như vậy sẽ giúp bánh giữ được độ xốp và hình dạng đẹp như ý muốn. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh su kem và cách làm bánh Cupcake , cách làm kem bánh sinh nhật đơn giản tại nhà.

Thanh Lương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news