Tin mới

Cách làm bánh cuốn nhân thịt đơn giản tại nhà

Thứ ba, 21/04/2015, 10:48 (GMT+7)

Bánh cuốn nhân thịt là một trong những món ăn ngon và quen thuộc nhất của người Việt. Đặc biệt, bánh cuốn nhân thịt được làm khá đơn giản ngay tại gia đình.

Bánh cuốn nhân thịt là một trong những món ăn ngon và quen thuộc nhất của người Việt. Đặc biệt, bánh cuốn nhân thịt được làm khá đơn giản ngay tại gia đình.

Bánh cuốn là một món ăn dân dã và mang đặc thù rất riêng của người Việt. Một món ăn không màu mè hay cầu kỳ trong cách chế biến nhưng lại có thể khiến người ăn thích mê và thật đơn giản bạn có thể ăn ở bất cứ nơi đâu. Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh cuốn ngon tại nhà để thưởng thức mà không cần phải ăn ngoài hàng quán để đảm bảo vệ sinh.

Thưởng thức bánh cuốn nhân thịt thơm ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt lợn

- Mộc nhĩ

- Hành tây, hành Tím

- Bột gạo, bột năng

- Nước, dầu ăn, muối, hạt nêm.

Cách làm bánh cuốn nhân thịt:

Bước 1: Cho bột vào 1 tô lớn rồi pha nước vào dùng đũa khuấy cho đều tới khi thành hỗn hợp đặc sệt và mịn hoàn toàn. Sau đây để yên trong 1 lúc cho bột nở ra và cho thêm một chút dầu ăn vào phần bột bánh cuốn vừa pha.

Bước 2: Thịt, mộc nhĩ và hành tây băm nhuyễn trộn chung cùng nhau, sau đấy cho hạt tiêu, bột nêm và nước tưng theo khẩu vị vừa ăn và ướp 5 phút.

Bước 3: Sau khi ướp xong, bắc chảo dầu lên bếp và cho ít hành tím vào phi cho thơm sau đó cho hỗn hợp thịt băm, mộc nhĩ, hành tây vào xào lên.

Bước 4: Chuẩn bị chảo bắc lên bếp và cho dầu vào ăn vào để mặt chảo không dính. Sau đấy đổ khoảng 1 muôi nấu canh bột bánh cuốn vào chảo rồi tráng cho đều ra. Đậy nắp lại trong vòng 30 giây đến 1 phút để bánh chín hẳn.

Bước 5: Khi bánh chín ta cho nhân đã chuẩn bị vào rồi dùng đũa cuốn lại, nếu không có thể nhấc chảo ra chờ bột khô rồi dùng tay cuốn.

Lưu ý: Trước khi ăn, mọi người đừng quên phi hành khô thật thơm rắc lên trên. Bánh cuốn đương nhiên không thể thiếu nước chấm pha với quất và đường, ăn kèm với rau sống và chả. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh su kem và cách làm bánh Cupcake , cách làm kem bánh sinh nhật đơn giản tại nhà.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news