Tin mới

Cách làm kem sữa chanh mát lạnh tại nhà

Thứ bảy, 13/06/2015, 22:00 (GMT+7)

Kem sữa chanh là loại kem được ưa thích nhất trong mùa hè bởi vị chua chua thanh mát của trái chanh kết hợp với vị thơm ngậy của sữa cùng kem tươi. Với cách làm kem đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình một ly kem mát lạnh thơm ngon không cần mua ngoài cửa hàng.

Kem sữa chanh là loại kem được ưa thích nhất trong mùa hè bởi vị chua chua thanh mát của trái chanh kết hợp với vị thơm ngậy của sữa cùng kem tươi. Với Cách làm kem đơn giản các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình một ly kem mát lạnh thơm ngon không cần mua ngoài cửa hàng.

Cách làm kem sữa chanh mát lạnh tại nhà

Chanh là là quả rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, chanh vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp. Chanh tươi có chứa rất nhiều kali giúp kích thích hoạt động bộ não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh, huyết áp ổn định, tăng cường chức năng tiêu hóa, phát huy khả năng thanh lọc cơ thể của thận đẻ bài trừ độc tố, không những thế nguồn vitamin C dồi dào trong chanh tươi còn là thành phần không thế thiếu giúp bạn nâng cao sức đề kháng mỗi ngày.

Ngoài ra chanh còn có tác dụng làm dịu cơn buồn nôn, có tác dụng sát trùng vết thương bị côn trùng, bò sát cắn, khử mùi tanh ở cá và khử mùi trong tủ lạnh.
Không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà chanh còn có thể giúp các chị em phụ nữ Giảm cân và chăm sóc sắc đẹp để lấy lại vẻ đẹp vốn có tự nhiên của người phụ nữ phương đông.
 Chanh có những chất giúp làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.Một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết, chất này là thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.
Chính từ những tác dụng của chanh mà món kem sữa chanh đã được sử dụng để giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng.

Dưới đây là cách làm kem sữa chanh đơn giản nhất tại nhà.

Nguyên liệu làm kem sữa chanh

2 quả trứng gà


2 quả chanh
200ml kem sữa tươi (whipping cream)
200ml sữa tươi
60g đường

Cách làm kem sữa chanh

Lấy 2 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ, cho vào tô lớn và cho thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt.
Cho whipping cream cùng sữa tươi vào nồi đun lên cho nóng nhưng không đun sôi nếu không sẽ mất hết dinh dưỡng có trong sữa, mà chỉ đun gần sôi có nghĩa là khi sữa nổi bong bóng quanh thành nồi là được.
Rửa sạch chanh rồi bào nhỏ vỏ chanh cho vào hỗn hợp sữa cùng kem tươi, sau đó vát chanh lấy nước cốt và loại bỏ hạt.
Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng với đường đã đánh tan với hỗn hợp sữa tươi đã đun nóng rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp  và để nguội.
Sau khi hỗn hợp nguội cho nước cốt chanh và vỏ chanh đã nạo sẵn.
Cuối cùng cho hỗn hợp đã nguội vào khuôn để kem và cho vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng rồi lấy ra trộn đều lên rồi lại cho vào ngăn đá, cứ lặp lại như vậy khoảng 3-4 lần thì kem sẽ mềm mịn và ngon hơn.Bạn có thể tham khảo thêm cách làm kem bơcách làm kem dừa thơm ngon tại nhà 

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news