Tin mới

Cách làm nộm khoai tây ngon tuyệt vời cho bữa cơm gia đình

Thứ hai, 15/06/2015, 22:23 (GMT+7)

Nộm khoai tây là món ăn dễ làm được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị giòn giòn của khoai tây kết hợp với vị chua cay của gia vị đã làm nên món ăn đầy hấp dẫn. Với cách làm nộm khoai tây đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức mà không mất quá nhiều thời gian.

Nộm khoai tây là món ăn dễ làm được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị giòn giòn của khaoi tây kết hợp với vị chua cay của gia vị đã làm nên món ăn đầy hấp dẫn. Với cách làm nộm khoai tây đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức mà không mất quá nhiều thời gian.

Xem thêm: Cách chiên khoai tây giòn

Cách làm nộm khoai tây ngon tuyệt vời cho bữa cơm gia đình

Khoai tây là loại rau củ ít calo, ít chất béo và cholesterol, hàm lượng vitamin C cao và là rất giàu kali, vitamin B6 cùng chất xơ thô tuyệt vời. Khoai tây vừa là đến với nhiều món ăn ngon lại với nhiều Công dụng tốt cho sức khỏe.
Trong khoai tây hàm lượng dinh dưỡng cao, giầu chất chống oxy hóa, vitamin B1,B2, B6, kali, chất xơ, nguyên tố vi lượng, amino axit, protein, chất béo có lợi… do đó có tác dụng cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa.
Ngoài ra ăn khoai tây thường xuyên sẽ giúp bạn quên đi lỗi lo về lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, bởi trong khoai tây chỉ có một lượng rất nhỏ chất béo, vì thế nên sẽ là thực phẩm rất phù hợp với các chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng.
Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.Chất xơ trong khoai tây mềm, không kích thích niêm mạc dạ dày, có thể dùng để điều trị chứng vị quá nhiều gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày và hành tá tràng.
Khi mắt bị thâm quầng hoặc vùng da quanh mắt xuất hiện các vết thâm, tàn nhang, có thể đắp mặt nạ khoai tây.
Khoai tây không chỉ có công dụng chữa bệnh mà khoai tây còn chế biến trong các món ăn thơm ngon bổ dưỡng như khoai tây thịt bò chiên xù, thịt heo xào khoai tây, khoai tây bọc thịt chiên giòn, thịt kho khoai tây,....Chính từ những tác dụng tuyệt vời của khoai tây nên các bà nội trợ đã chế biến thành rất nhiều công thức nấu ăn.

Dưới đây là cách làm nộm khoai tây

Nguyên liệu làm nộm khoai tây

2 củ lớn khoai tây

1 quả ớt xanh
1 ớt đỏ
Vài tép tỏi, rau mùi
1 chén lạc rang
3 muỗng canh dầu ăn
Hạt tiêu, muối, đường, giấm

Cách làm nộm khoai tây

Khoai tây thì chọn những củ khoai tây nhỏ có màu vàng sậm thì ăn sẽ ngon hơn còn nếu mua củ khoai tây có màu vàng nhạt thì ăn khoai rất bở nhưng nhạt và hơi ngái. Sau đó đem khoai tây gọt vỏ thái sợi  và cho ngâm vào nước muối hoặc phèn chua cho khoai tây khỏi bị thâm.
Ớt xanh và ớt đỏ loại bỏ hột thái sợi.
Tỏi bóc vỏ băm nhỏ còn rau mùi thái nhỏ.
Tiếp theo đun nước sôi để trần qua khoai tây nè. Khi nước sôi, thả khoai tây vào ngâm trong vòng 1 phút để cho ra bớt nhựa khoai tây sau đó vớt ra ngâm vào nước lọc để có độ giòn.
Cuối cùng trộn nộm vào bát to sau đó cho chút hạt tiêu còn nguyên hạt (chưa xay) vào chảo dầu đun nóng, rồi rưới vào bát nộm và cho giấm ăn và ít muối trộn đều lên tùy theo khẩu vị mà nêm nếm cho vừa.
Trộn xong để thêm 5 phút nữa là ăn được rùi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news