Tin mới

Cách phân biệt cá hồi nuôi và cá hồi tự nhiên

Thứ ba, 08/11/2016, 14:51 (GMT+7)

Cá hồi trong những năm gần đây đã trở thành loại thực phẩm vô cùng phổ biến với mọi người dân tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đó, cá hồi trên thị trường hiện nay hầu hết là cá hồi nuôi.

Cá hồi trong những năm gần đây đã trở thành loại thực phẩm vô cùng phổ biến với mọi người dân tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đó, cá hồi trên thị trường hiện nay hầu hết là cá hồi nuôi.

Thịt cá hồi thơm ngon và bổ dưỡng

1. Cá hồi nuôi có gì đáng lưu ý

Cá hồi nuôi là một thực phẩm khá độc hại do cá hồi nuôi được nuôi trong môi trường chăn nuôi “mang tính công nghiệp” nên chúng dễ bị nhiễm hóa chất, tích tụ nhiều chất độc dioxin và chất gây ung thư PCB hơn cá tự nhiên.

Cá hồi tự nhiên tốt hơn cá hồi được nuôi

Cá hồi nuôi cũng được bổ sung chất tạo màu thịt trong thức ăn nên thịt của chúng sẽ có màu hồng để tạo cảm giác ngon miệng và chất này có khả năng gây ung thư. Nhìn chung các loài cá nuôi thường mất sự cân bằng giữa axit béo omega 6 và omega 3.

2. Phân biệt cá hồi nuôi và cá hồi tự nhiên

Cá hồi được đánh giá là loại thủy sản nước ngọt bổ dưỡng, ngon miệng nên trở thành thực phẩm phổ biến tại nhiều quốc gia. Theo hội nghề cá Việt Nam, các hồi nuôi tại các tỉnh Lâm Đồng, Lào Cai, Yên Bái là cá hồi sạch 100% với nguồn giống và thức ăn đảm bảo an toàn, thức ăn cho cá được nhập khẩu chú yếu từ Pháp và Phần Lan. Tuy hiện nay lượng cá hồi nội địa đã tăng về sản lượng nhưng vẫn không thể nào đáp ứng nhu cầu trong nước. Do đó mà ta vẫn phải nhập khẩu cá hồi từ các quốc gia khác.

Cá hồi tự nhiên thịt sẫm màu và chắc thịt hơn cá hồi nuôi

Để phân biệt giữa giống cá hồi nuôi và cá hồi tự nhiên, bạn có thể chú ý đến màu sắc thịt cá. Theo các chuyên gia, cá hồi được đánh bắt tự nhiên có phần thịt với màu đỏ cam tươi cùng những thớ mỡ nho nhỏ trong khi thịt cá hồi nuôi thường có màu sắc nhạt hơn với những dải mỡ màu trắng đục và to hơn.

Tuy nhiên việc thỉnh thoảng ăn cá hồi nuôi thì không gây hại lớn tới sức khỏe. Nếu muốn mua được cá hồi tự nhiên chuẩn thì các bà nội trợ nên tới các cửa hàng thực phẩm sạch và uy tín.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news