Tin mới

Cái chết của Otto Warmbier và những bí mật có thể bị chôn vùi

Thứ năm, 22/06/2017, 10:16 (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh viên người Mỹ Otto Warmbier chỉ có thể được tìm ra nếu khám nghiệm pháp y, tuy nhiên đã bị gia đình từ chối.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh viên người Mỹ Otto Warmbier chỉ có thể được tìm ra nếu khám nghiệm pháp y, tuy nhiên đã bị gia đình từ chối.

Hôm 19/6 vừa qua, Otto Warmbier, nam sinh viên được Triều Tiên thả tự do trong tình trạng hôn mê đã bất ngờ qua đời. Nguyên nhân cái chết cũng như những điều xảy ra với sinh viên Mỹ này trong 17 tháng bị giam cầm vẫn là một bí ẩn.

Theo chuyên gia đánh giá, những bí ẩn này có thể sẽ được làm rõ nếu được khám nghiệm pháp y toàn diện. Tuy nhiên, phương pháp này đã bị gia đình Warmbier từ chối.

Otto Warmbier bị kết án 15 năm tù giam vì cố lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn ở Triều Tiên.

Theo bao cáo sau khi được chuyển về Mỹ, bác sỹ đánh giá Warmbier bị mất mô não và tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Một bác sỹ cho biết, quyết định này của gia đình là điều đáng tiếc, vì nếu được có thể tìm ra nguyên nhân khiến não của cậu bị mất mô và tổn thương thần kinh nghiêm trọng. 

Theo New York Times, có bằng chứng cho thấy, Warmbier bị tổn thương não từ trước tháng 4/2016, với những vết bầm tím, vết rách đã bị phai mờ. Tổn thương xương hoặc nội tạng có thể để lại dấu vết, nhưng rất khó xác định được thời gian xuất hiện của chúng. Nếu Warmbier bị Triều Tiên ngược đãi theo cách ảnh hưởng đến khả năng hô hấp như trấn nước, sẽ không có dấu hiệu gì để lại trên cơ thể nạn nhân sau thời gian dài như vậy.

Một cuộc khám nghiệm tử thi hoàn chỉnh với một cuộc kiểm tra thần kinh học có thể cho thấy những nguyên nhân gây ra chấn thương não, chẳng hạn như giảm oxy mô, thiếu oxy lên não, dấu hiệu bị đầu độc, bóp cổ làm nghẹt thở hoặc chấn thương thể chất, Brian Peterson, chủ tịch của Hiệp hội quốc gia các nhà giám định y khoa, đánh giá.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news