Tin mới

Cái kết đẹp cho chuyện tình cổ tích của công chúa Nhật Bản

Thứ ba, 07/10/2014, 15:58 (GMT+7)

Công chúa Nhật Bản Noriko đã chấp nhận từ bỏ tước hiệu hoàng tộc để làm đám cưới với con trai cả của tu sĩ đứng đầu ngôi đền Izumo Taisha ở quận Shimane, tạo nên một cái kết đẹp cho chuyện tình yêu cổ tích của hai người.

Công chúa Nhật Bản Noriko đã chấp nhận từ bỏ tước hiệu hoàng tộc để làm đám cưới với con trai cả của tu sĩ đứng đầu ngôi đền Izumo Taisha ở quận Shimane, tạo nên một cái kết đẹp cho chuyện tình yêu cổ tích của hai người.

Công chúa Noriko 26 tuổi là con gái của cố hoàng tử Takamado, em họ của Nhật hoàng Akihito. Chú rể là Kunimaro Senge 41 tuổi.

Công chúa Noriko tới tạm biệt Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trước khi kết hôn

Tiệc mừng đám cưới diễn ra hôm qua 6.10, với sự có mặt của 300 khách mời. Trước đó, đám cưới chính thức đã diễn ra ở đền Izumo Taisha nơi gia đình chú rể trông coi mọi nghi lễ từ nhiều thế hệ nay. Chỉ 21 người tham dự đám cưới ở đây, trong đó có mẹ của cô dâu và hai bà công chúa chị em của bà, cùng bố mẹ chú rể và một vài người họ hàng.

Công chúa Noriko kết hôn với giáo sĩ Kunimaro Senge, con trai cả của người đứng đầu ngôi đền lớn Izumo Taisha tại tỉnh Shimane hôm 5/10

Một tiệc tối khác được tổ chức tại Tokyo vào ngày 8.10, sẽ có mặt cả Thái tử Naruhito, Công nương Masako và Thủ tướng Shinzo Abe.

Đây là đám cưới của thành viên hoàng gia đầu tiên kể từ khi con gái của Nhật hoàng là Công chúa Sayako làm lễ cưới với một quan chức chính quyền thành phố Tokyo năm 2005.

21 thành viên thân thiết của hai bên gia đình đã chứng kiến lễ cưới chính thức của cặp đôi tại ngôi đền Izumo Taisha

Sau đám cưới, chú rể Senge phát biểu với các phóng viên rằng anh đã rất lo lắng khi bão đổ vào Nhật Bản đúng dịp đám cưới, và thở phào khi đám cưới trôi qua yên ổn.

Cặp đôi mới cưới cách nhau 15 tuổi. Chú rể Kunimaro Senge, 41 tuổi, còn cô dâu Noriko, 26 tuổi

Mẹ của cô dâu, công chúa Hisako, ra tuyên bố nói rằng, bà hy vọng cuộc sống mới của cặp đôi sẽ tràn đầy hạnh phúc và niềm vui, và họ sẽ xây dựng một gia đình mà các thành viên luôn nở nụ cười trên môi.

Đây là đám cưới đầu tiên của gia đình hoàng gia Nhật kể từ đám cưới của con gái Nhật hoàng Akihito, Công chúa Sayako, vào năm 2005

Tại đền Izumo Taisha, khoảng 2.200 người đã tới chúc mừng đám cưới. Công chúa Noriko, từ giờ đã là bà Noriko Senge, sẽ bắt đầu cuộc sống mới trong một ngôi nhà cạnh đền Izumo.

Cặp đôi trong trang phục truyền thống đứng trước ngôi đền Izumo Taisha trong lễ cưới hôm 5/10

Luật của Hoàng gia Nhật quy định, một công chúa phải từ bỏ tước vị hoàng gia khi lấy người dân thường. Chính phủ đã quyết định trợ cấp một lần 106,75 triệu yen cho cặp vợ chồng đó.

Công chúa Noriko được giới thiệu cho chú rể Senge từ tháng 4/2007, khi cô cùng mẹ đi thăm ngôi đền. Lúc đó cô là sinh viên Đại học Gakushuin. Mối quan hệ của hai người đã trở nên sâu sắc hơn qua những lần đi quan sát chim muông và trồng cây.

Công chúa Noriko đã chấp nhận từ bỏ thân phận hoàng tộc để cưới người mình yêu

Chú rể Senge là tu sỹ ở nhiều đền thờ tại Tokyo và Kyoto sau khi tốt nghiệp Đại học Kokugakuin. Anh giúp cha mình trông nom đền Izumo từ năm 2005. Gia đình Senge từ lâu là bạn của Hoàng tử Takamado, cha của cô dâu. Hoàng tử mất năm 2002 trong một trận bóng.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news